posttoday

ชาบูชาบู

21 พฤษภาคม 2556

น้ำตาจะไหล นั่งฟังสไกป์ของคุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีผู้เร่ร่อน โถๆๆๆ ประเทศไทยโหดร้ายรังแกคุณทักษิณเกินไปแล้ว

โดย...สันทัด กรณี

น้ำตาจะไหล นั่งฟังสไกป์ของคุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีผู้เร่ร่อน โถๆๆๆ ประเทศไทยโหดร้ายรังแกคุณทักษิณเกินไปแล้ว

เกิดมาตั้งนมตั้งนาน นึกไม่ถึงเลยว่าบ้านนี้ เมืองนี้ ไม่เป็นประชาธิปไตย อุดมไปด้วยความชั่วร้าย เอารัดเอาเปรียบประชาชน

ฟังคุณทักษิณ ทำให้ได้รับความรู้ว่า คุณทักษิณถูกรัฐประหารช่วงรักษาการนายกรัฐมนตรีเมื่อปี 2549 ก็เพราะคุณทักษิณพยายามสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริงให้เกิดขึ้นในประเทศ

ฟังคุณทักษิณ ทำให้ได้รับความรู้ว่า คุณทักษิณต้องสูญเสียอำนาจถูกโค่นล้มในตอนนั้น ไม่ได้มาจากการคอร์รัปชั่น ไม่ได้มาจากเล่ห์เหลี่ยมร้ายในการออกกฎหมายเพื่อเอื้อผลประโยชน์แก่ตัวเองและพวกพ้อง ไอ้ที่ต้องเสียภาษีก็ไม่ต้องเสียภาษี เป็นต้น

ฟังคุณทักษิณ ทำให้ได้รับความรู้ว่า คุณทักษิณถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมือง พิพากษาจำคุก 2 ปี ไม่ได้มาจากการกระทำผิดกฎหมาย ว่าด้วยการที่เจ้าหน้าที่รัฐผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ไปลงนามรับรองภรรยาให้เข้าไปประมูลที่ดินของรัฐ ซึ่งกฎหมายระบุว่าเป็นการทุจริตร้ายแรง แต่เป็นแค่ชายคนหนึ่งเซ็นชื่อให้เมียไปซื้อที่

ฟังคุณทักษิณ ทำให้ได้รับความรู้ว่า คนเสื้อแดงไม่ได้เผาบ้านเผาเมืองในปี 2553 เพราะหลักฐานไม่เพียงพอเอาผิดคนเสื้อแดงเผาเซ็นทรัลเวิลด์ ดังนั้นไอ้ที่เผาศาลากลางในหลายจังหวัด ซึ่งศาลอาญาสั่งจำคุกไปหลายคน คนละหลายปี ไอ้ที่เผาธนาคาร เผาโรงภาพยนตร์สยาม ไอ้ที่เผาสำนักงานการไฟฟ้าฯ ไอ้ที่เผาสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 จนคุณพี่คุณน้องต้องขึ้น ฮ. หนีตายจ้าละหวั่น และเผาๆๆ อื่น...ห้ามเรียกว่าเผาบ้านเผาเมือง

ฟังคุณทักษิณ ทำให้ได้รับความรู้ว่า การเดินสุดซอยเพื่อประโยชน์สุดๆ ของตัวคนเดียว ถ้าข้าทาสบริวารไหวทัน ฉันอ้างบุญคุณไม่ต้องเดินสุดซอยก็ได้

ฟังคุณทักษิณ ทำให้ได้รับรู้ว่า คุณทักษิณมีเมตตาเหลือล้น เพราะในขณะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรียังยอมตัดสินปฏิเสธไม่รับบริการจากนายพลสีกากีที่เสนอตัวสังหาร สนธิ ลิ้มทองกุล สหายรักที่แปรเปลี่ยนเป็นศัตรู ช่างเป็นนายกรัฐมนตรีที่หัวใจประชาธิปไตยเหลือเกิน เพราะคนในอาณัติสามารถนำเสนอการกระทำผิดกฎหมายให้ท่านเลือกใช้บริการตามสะดวก

(เสียดาย ท่านไม่บอกว่าได้เลือกใช้บริการไปกี่ครั้ง ใช้กับใครบ้าง อย่างเช่น กรณี...ฯลฯ)

ฟังคุณทักษิณ ทำให้ได้ความรู้ว่า คุณทักษิณไม่ได้รับความยุติธรรมจากกระบวนการศาล เพราะหลายคดีตัดสินให้คุณทักษิณมีความผิด ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะที่ถูกต้องชนะ ต้องพ้นผิดทุกครั้ง เนื่องจากอำนาจตุลาการเป็นเพียง 1 ใน 3 อำนาจอธิปไตย และฝ่ายตุลาการพึงรู้ 2 อำนาจอธิปไตยใครคุม ถือเป็นการตัดสินอย่างไม่เป็นประชาธิปไตย

ชาบู ชาบู ชาบู...บ๊ายบาย