posttoday

ลูกหาบคุณภาพ

17 ตุลาคม 2555

การเกิดเป็นคุณทักษิณ ชินวัตร ถึงรวยล้นฟ้า อำนาจล้นมือ แต่ชีวิตที่แกเลือกจะทำ เลือกจะเป็น มันทำให้ต้องตกทุกข์พเนจรไปทั่วโลก

โดย...สันทัด กรณี

การเกิดเป็นคุณทักษิณ ชินวัตร ถึงรวยล้นฟ้า อำนาจล้นมือ แต่ชีวิตที่แกเลือกจะทำ เลือกจะเป็น มันทำให้ต้องตกทุกข์พเนจรไปทั่วโลก

ความอัจฉริยะ ฉลาดเฉลียวในการหาเงิน ด้วยเหลี่ยมคูและเหลี่ยมร้ายของเสี่ยแม้ว มีมากมายขนาดไหน ไม่ต้องพูดถึง เพราะมันมากมายเกินพอ

แต่สวรรค์เป็นธรรมกับทุกสรรพสิ่ง ไม่ให้ใครคนใดคนหนึ่งมากเกินไป

สวรรค์จึงไม่ยอมให้มีสิ่งสมบูรณ์แบบบนโลก

จุดด้อยของคุณทักษิณ คือ อารมณ์ ความอยากไม่มีที่สิ้นสุด และมุ่งบรรลุเป้าหมายไม่คำนึงถึงวิธีการ

จุดด้อยของคุณทักษิณนี้ บรรดาลิ่วล้อ บริวาร สาวก ลูกหาบ ล้วนทราบดี และคนพวกนี้พยายามชิงไหวชิงพริบแก่งแย่งแข่งกันตอบสนองนายเหนือหัว

โดยหวังการตบรางวัลจากการสร้างความพึงพอใจ ถูกใจ สะใจให้แก่คุณทักษิณ

ครับ...นี่เป็นกรรมของคุณทักษิณ

ลองคิดดูนะครับ หากคุณทักษิณ ไม่อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่เป็นพิษ ถูกมอมเมาจากคนที่คิดหาประโยชน์ ป่านนี้คุณทักษิณ สบาย มีความสุขกับครอบครัวไปหลายปีแล้ว!

ครับ...ผมคิดถึงคุณทักษิณขึ้นมา เพราะขำกับหลายเรื่องที่บรรดาลูกหาบบริวารของคุณทักษิณ พยายามเอาใจเจ้านาย แบบไม่ดูตาม้าตาเรือ

ลองมาไล่ดูสัก 2 หรือ 3 เรื่องเพื่อความบันเทิง

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีกลาโหม ซึ่งมีข่าวหนาหูจะหลุดโผ เร่งผลงานแบบติดเทอร์โบ โชว์เขี้ยวไล่บี้ คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคด้วยการ ตั้งกรรมการขึ้นมาชุดหนึ่งเพื่อพิจารณาถอดยศทางทหารของคุณอภิสิทธิ์ ประเด็นนี้ดูให้ตาย ก็แค่เอามัน หวังดิสเครดิต เพราะมันไม่สามารถหวังผลในทางปฏิบัติ

ปรากฏว่า มุขนี้เรียกเสียเฮจากขาเชียร์รัฐบาลสนั่น แต่คนไม่เฮด้วยคือคุณทักษิณ และคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

เพราะประเด็นนี้มันไปเปิดแผล คุณทักษิณ

แผลที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แกล้งลืมถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ หลังศาลฎีกาฯ ตัดสินจำคุก 2 ปี ตอนนี้คนนึกออกและเริ่มมีคนทวงถามคุณยิ่งลักษณ์...เวรมั้ย

อีกเรื่อง คุณพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงโครมคราม เช้าวันนี้จะเดินทางพร้อมทนายความ ไปร้องทุกข์ตำรวจกล่าวโทษคุณอภิสิทธิ์ และคณะ ในข้อหา หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา สืบเนื่องจาก มีการกล่าวหาว่า คุณทักษิณเป็นคนบงการอยู่เบื้องหลัง วางแผน ทำให้เกิดการสูญเสียช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. 2553 ใช้ชีวิตประชาชนเป็นเครื่องมือทางการเมืองแย่งชิงอำนาจ

อ้าวไหนคุณยิ่งลักษณ์ ท่องเป็นนกแก้วว่าคุณทักษิณ ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทยยังไง? แล้วทำไมใช้หรือสั่งการโฆษกพรรคเพื่อไทยพรรคได้

เด็จพี่ยี่เกจอเหลี่ยม หักหน้าเจ๊ปูซะงั้น

สิบอกไห่ คดีขึ้นศาลเมื่อไหร่สนุก คนไทยจะได้หูตาสว่างเสียที ใครบงการ ใครสั่งลุย ใครตุ๋นคนเสื้อแดงเดินนำทัพประชาชนเข้ากรุงเทพฯ...อะฮ้า

ครับ...ผมเห็นแล้วกลุ้มใจแทน เสี่ยแม้วแก

ไอ้ที่เจริญฮวบเพราะบริวารยังงี้นี่เอง คริๆ