posttoday

กลับด่วน!

10 กรกฎาคม 2555

แม่ทัพใหญ่ของเหล่านักรบไซเบอร์ตระกูลชิน คุณพานทองแท้ ชินวัตร หรือเสี่ยโอ๊ค ทายาทคนทางไกล ทำศึกในสนามโซเชียลมีเดียถึงพริกถึงขิงขึ้นทุกวัน

โดย...สันทัด กรณี

แม่ทัพใหญ่ของเหล่านักรบไซเบอร์ตระกูลชิน คุณพานทองแท้ ชินวัตร หรือเสี่ยโอ๊ค ทายาทคนทางไกล ทำศึกในสนามโซเชียลมีเดียถึงพริกถึงขิงขึ้นทุกวัน

เล่นเอาผู้ชมซีดปากไป พร้อมกับการตั้งคำถาม

โพสต์ของเสี่ยโอ๊คที่ปรากฏในโซเชียลมีเดีย เป็นโอ๊คแท้ หรือโอ๊คเทียม เพราะที่ผ่านมา ลูกชายคุณทักษิณ ชินวัตร ไม่เคยแสดงความคิดเห็นแหลมคมด้วยคารมจี๊ดจ๊าดแบบที่เห็นผ่านตัวอักษรในปัจจุบันมาก่อน

ประเด็นนี้ เสี่ยโอ๊ค สวนขวับเข้าให้ว่า...

“ผมเนี่ย รอคันปากอยู่แล้วครับที่จะตอบคำถามว่า”

“‘ผมโพสต์เฟซบุ๊กเองหรือไม่’ ผมกะว่าจะรอจนสุดซอยก่อน โดยให้หัวหน้าพรรค ปชป.เป็นผู้ถามแล้วผมจะตอบ...ผมขอเรียนว่าผมยินดีที่จะตอบ หลังจากที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ออกมาเปิดเผยความจริงกับสังคมก่อนว่า เขาเป็นผู้โพสต์ ทวิตเตอร์และเฟซบุ๊กของเขาเองหรือไม่”

“เพราะผมเชื่อว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์และเฟซบุ๊กด้วยตัวเองครับ”

“ผมบอกใบ้ให้ก็ได้ครับว่าในส่วนของผม ผมใช้คำว่า ‘พี่ๆ สื่อมวลชน’ ได้เต็มปาก”

ครับ...ผมอ่านแบบกรองเอาเฉพาะเนื้อหา เอาน้ำออกไป จับประเด็นได้คือ สิ่งที่ปรากฏในโลกออนไลน์ในชื่อคุณพานทองแท้ มาจาก ทีมงานที่ “เคย” เป็นสื่อมวลชน

ตรงนี้น่าสนใจมากครับ เพราะที่ผ่านมา เสี่ยโอ๊ค ประกาศตัวอยู่เสมอว่าไม่ชอบ ไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับวิถีเส้นทางทางการเมือง หากแต่ในทางปฏิบัติ แกเล่นการเมืองออนไลน์ ผ่านมันสมองของทีมงานทุกวัน

ย่อมแสดงว่า เสี่ยโอ๊ค กำลังสนุกและติดใจลีลาการเมืองแบบไทยๆ และสไตล์เล่นการเมืองแนวนี้เข้าแล้ว...ชิมิ ชิมิ

ครับ...มาดูภาษาและความคิดบางส่วนของคนที่บอกว่ารังเกียจการเมืองกัน... เสี่ยโอ๊ค เริ่มต้นด้วยคำว่า

“ไม้ล้มข้ามได้ คนล้มอย่าข้าม”

เนื้อโดยสรุปคือ ด่าพรรคประชาธิปัตย์ที่เล่นการเมืองแบบเหยียบย่ำคุณทักษิณ ชินวัตร พ่อของแกนั่นแหละครับ โดยเฉพาะคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ไปทำบุญวันเกิดพร้อมขอพรให้ตัวเองมีสุขภาพแข็งแรง และขอให้คุณทักษิณ หยุดทำร้ายประเทศไทย

“ผมคิดว่าถ้าถามคนไทยส่วนใหญ่ของประเทศว่า ‘ทักษิณฯ ทำประโยชน์อะไรให้กับประเทศไทยบ้าง’ ให้เขาเขียนลงกระดาษทั้งแผ่นอาจจะไม่พอนะครับ”

“ผมเชื่อว่าคุณพ่อผมไม่เคยทำร้ายประเทศไทยนะครับ มีแต่พวกที่ชอบปล้นประชาธิปไตยรุมทำร้ายคุณพ่อผมมากกว่าครับ”

เสี่ยโอ๊ค แกโพสต์ด้วยว่า อยากบอกคุณสุเทพด้วยวลีของ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช “กูไม่กลัวมึง” แต่พ่อปรามไว้เพราะ “โอ๊คต้องให้เกียรติผู้ใหญ่ อย่างน้อยเขาก็เคยเป็นเพื่อนพ่อ”...แล้วคุณพานทองแท้ก็ลงท้ายโพสต์ชิ้นนี้ว่า “ไม่เป็นไรครับ...ขู่ได้ขู่ไป...อย่าให้พ่อกูกลับมาได้ก็แล้วกัน”

อ้าว...ใครห้ามพ่อโอ๊คไม่ให้กลับประเทศล่ะครับ

พ่อของโอ๊คนะ ศาลเขาห้ามออกนอกประเทศต่างหาก อีตอนออกนอกประเทศก็ขออนุญาตศาล บอกว่าจะไปชมโอลิมปิกที่จีน แล้วจะกลับมาไม่ใช่รึ

อีกประการพวกประชาธิปัตย์ ผมดูพวกนี้มานานแล้ว ไม่เห็นมีใครไม่กลัวพ่อโอ๊คซักคน กลับมาแล้วจะยังไงหรือครับ...สงสัยอ่ะ????

คุณทักษิณอยู่ไหน กลับบ้านด่วน ลูกโดนรังแกฮับ!