posttoday

ตลท. สั่ง NUSA แจงปมตั้งบอร์ด-ประธานบอร์ดแตกต่างกัน ขีดเส้น 25 มี.ค.นี้

21 มีนาคม 2567

ตลท. สั่ง NUSA ชี้แจงปมประชุมผู้ถือหุ้นแต่งตั้งบอร์ด และประธานบอร์ด แตกต่างกันระหว่าง “วิษณุ เทพเจริญ” กับ “นพพล มิลินทางกูร” ภายใน 25 มี.ค.นี้

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ระบุว่า ตามที่ที่ประชุมผู้ถือหุ้น (จัดตามมาตรา 100) ได้มีมติอนุมัติแต่งตั้งกรรมการใหม่ และเปลี่ยนแปลงประธานคณะกรรมการบริษัท เป็น นายนพพล มิลินทางกูร ต่อมา ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้รับแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับการประชุมคณะกรรมการ เมื่อวันที่ 15 มี.ค.2567 ที่มีเนื้อหาที่แตกต่างกัน ดังนี้

  • หนังสือจาก นายวิษณุ เทพเจริญ แจ้งว่าในฐานะที่ตนเองเป็นประธานกรรมการมิได้รู้เห็นและเรียกประชุมกรรมการในวันดังกล่าว การประชุมจึงไม่ชอบด้วยกฎหมาย
  • หนังสือจาก นายนพพล มิลินทางกูร แจ้งว่า ในฐานะประธานกรรมการ ได้เรียกประชุมคณะกรรมการในวันดังกล่าว ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการได้มีมติอนุมัติให้เรียกประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 และได้นำส่งสารสนเทศเกี่ยวกับการเรียกประชุมผู้ถือหุ้นให้กับกรรมการผู้มีอำนาจลงนามของบริษัทเพื่อให้เปิดเผยสารสนเทศผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน NUSA ยังไม่ได้เปิดเผยมติคณะกรรมการบริษัท

เพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ NUSA ชี้แจงข้อเท็จจริงดังกล่าวภายในวันที่ 25 มี.ค.2567
 

ตลท. สั่ง NUSA แจงปมตั้งบอร์ด-ประธานบอร์ดแตกต่างกัน ขีดเส้น 25 มี.ค.นี้