posttoday

ตลท.สั่ง "OTO" ชี้แจง 3 ประเด็นรวมมูลค่า 374 ลบ. ภายใน 26 ต.ค.นี้

12 ตุลาคม 2566

ตลาดหลักทรัพย์ฯขอให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลงบการเงิน "OTO" พร้อมติดตามคำชี้แจงกรณี "ซื้อที่ดิน-ขาดทุนตราสารทุน-ให้กู้ยืม" รวมมูลค่า 374 ล้านบาท ภายใน 26 ตุลาคมนี้

     ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ "บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ OTO" ชี้แจงข้อมูลในงบการเงินงวด 6 เดือน ปี 2566 ซึ่งผู้สอบบัญชีมีข้อสังเกตเกี่ยวกับการที่บริษัทจ่ายเงินมัดจำค่าซื้อที่ดินก่อนที่คณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้ทำสัญญาจะซื้อจะขายซื้อที่ดิน 140 ล้านบาท

     นอกจากนี้ บริษัทมีขาดทุนสุทธิ 96 ล้านบาท ส่วนใหญ่มาจากการขาดทุนจากเงินลงทุนในตราสารทุนของบริษัทจดทะเบียน 134 ล้านบาท และยังมีรายการเงินให้กู้ยืม 100 ล้านบาทแก่บริษัทจดทะเบียนอีกแห่งหนึ่งที่บริษัทลงทุนและมีผลขาดทุนจากการดำเนินงาน

     ทั้งนี้ ให้ชี้แจงข้อมูลผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่ 26 ตุลาคม 2566 และขอให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลงบการเงินของ OTO และติดตามคำชี้แจงของบริษัท

ตลท.สั่ง \"OTO\" ชี้แจง 3 ประเด็นรวมมูลค่า 374 ลบ. ภายใน 26 ต.ค.นี้

     ประเด็นที่ขอให้บริษัทชี้แจง : รายละเอียดของรายการอำนาจการอนุมัติการทำรายการการดำเนินการตามนโยบายการลงทุน การบริหารความเสี่ยง รวมทั้งขอให้อธิบายข้อมูลที่คณะกรรมการและคณะกรรมการตรวจสอบใช้ในการประกอบการพิจารณาพร้อมเหตุผลของคณะกรรมการในการอนุมัติทำรายการตามข้อ 1-3 ว่าได้พิจารณาอย่างระมัดระวังเพื่อมิให้เกิดผลกระทบต่อผลการดำเนินงาน สภาพคล่อง และฐานะการเงินของบริษัทอย่างไร