posttoday

"วนรัชต์" ดอดเข้าพบ DSI รับทราบข้อหาคดี STARK ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

02 สิงหาคม 2566

"วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ" ดอดเข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอ รับทราบข้อหาคดี STARK ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขอนัดส่งคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษร ภายใน 15 ส.ค.66

ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษมายังกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เพื่อให้ดำเนินคดีกับบุคคลและนิติบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตทางการเงินของ บริษัท สตาร์ค คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) หรือ STARK รวมทั้งสิ้น 10 ราย

โดยที่ผ่านมาคณะพนักงานสอบสวน กองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงิน ดีเอสไอ ได้ดำเนินการออกหมายเรียกผู้ต้องหา 3 ราย ประกอบด้วย นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ, นาย ชินวัฒน์ อัศวโภคี และ นายกิตติศักดิ์ จิตต์ประเสริฐงาม 

ขณะที่ออกหมายจับทั้งหมด 3 ราย ประกอบด้วย นายชนินทร์ เย็นสุดใจ, นายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ และ น.ส.ยสบวร อำมฤต ในจำนวนนี้มีเพียง นายศรัทธา และ น.ส.ยสบวร ที่เข้ารับทราบข้อกล่าวหาและให้การปฏิเสธ พร้อมขอยื่นเอกสารชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาในภายหลัง

ส่วนนายวนรัชต์ ภายหลังการออกหมายเรียก เจ้าตัวได้ขอเลื่อนนัดหมายอ้างเหตุป่วย โดยมีใบรับรองแพทย์ประกอบแจ้งมายังพนักงานสอบสวน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2566 พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีหุ้น STARK เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2566 นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ซึ่งเป็น 1 ในผู้ต้องหาคดีทุจริตทางการเงินของ STARK ตามที่ดีเอสไอ ได้ออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนพร้อมกับทนายความ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์และข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ตามที่ ก.ล.ต. ร้องทุกข์กล่าวโทษไว้กับดีเอสไอแล้ว 

โดยในเบื้องต้น นายวนรัชต์ได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และนัดหมายขอส่งคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อแก้ข้อกล่าวหาภายในวันที่ 15 ส.ค.2566

ทั้งนี้ ในวันนี้ ( 2 ส.ค.) คณะพนักงานสอบสวนจะมีการประชุมเพื่อพิจารณาความคืบหน้าทางคดี ทั้งในส่วนของเนื้อหาภายในสำนวน การสอบปากคำพยานบุคคล คำให้การของผู้ต้องหา รวมถึงแนวทางการสอบสวน การแสวงหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมหลังจากนี้ เพื่อให้สำนวนคดีมีความครบถ้วนสมบูรณ์ 

ส่วนความคืบหน้าการดำเนินการในรายของ นายชนินทร์ อดีตประธานกรรมการ STARK ที่อยู่ระหว่างการหนีหมายจับ ดีเอสไอ ได้ประสานไปยังองค์การตำรวจสากล (อินเตอร์โพล) เพื่อดำเนินการออกหมายน้ำเงิน และขอความร่วมมือตำรวจสากลทั่วโลกตามหาถิ่นที่อยู่ของผู้ต้องหา เพื่อนำตัวผู้ร้ายข้ามแดนกลับมาดำเนินคดี และประสานไปยังกรมการกงสุล ยกเลิกหนังสือเดินทางของนายชนินทร์แล้ว