posttoday

“เจ้าสัวประยุทธ มหากิจศิริ” เลี้ยงต้อนรับ “ประธาน ธนาคารเอไอไอบี”

03 กุมภาพันธ์ 2567

“เจ้าสัวประยุทธ มหากิจศิริ” เลี้ยงต้อนรับแขกระดับชาติ ประธาน ธนาคาร เอไอไอบี เพื่อหารือด้านการลงทุนและประโยชน์ในการพัฒนาโครงการแลนด์บริดจ์

     นายประยุทธ มหากิจศิริ ประธานกลุ่มบริษัท พีเอ็ม กรุ๊ป จำกัดในฐานะ ที่ปรึกษา สมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีนและครอบครัว ได้จัดงานเลี้ยงอาหารค่ำต้อนรับในโอกาสที่มาเยือนประเทศไทยพร้อมคณะเพื่อปฏิบัติภารกิจและเข้าหารือกับทางรัฐบาลของ Mr.Jin Liqun ประธาน ธนาคารพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานแห่งเอเชีย (Asian Infrastructure Investment Bank ) หรือ AIIB  ซึ่งเป็นสถาบันการเงินระดับสากลที่อนุมัติเงินกู้ให้แก่ประเทศต่างๆ ที่ดำเนินโครงการในเส้นทางสายไหม ที่ห้องนอร์มังดี โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อค่ำวานนี้

     โดยมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ,ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ ธนาคาร Exim Bank, นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกฯรัฐมนตรีและนักกฏหมาย พร้อมแขกเชิญสำคัญอีกหลายท่านได้เข้าร่วมในโอกาสนี้ด้วย

     การเดินทางมาประเทศไทยครั้งนี้ ตามคำเชิญของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เพื่อหารือเกี่ยวกับการให้เงินกู้แก่ โครงการก่อสร้างแลนด์บริดจ์ สนามบินเชียงใหม่และสนามบินอู่ตะเภา 

     ซึ่งสนามบินเชียงใหม่และสนามบินภูตะเภา ฯลฯ ในขณะที่กรุงเทพมหานคร ก็จะทำการ ก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ เช่นการสร้างเมืองใหม่ ที่บางขุนเทียน ซึ่งจะมีการก่อสร้างโซล่าร์ฟาร์มตลอดแนวทางทะเลด้วย ซึ่งธนาคาร AIIB มีความสนใจและพร้อมที่จะสนับสนุนทางการเงิน ให้กับโครงการของกรุงเทพมหานคร ด้วยเช่นกัน