posttoday

MQDC มั่นใจสมาร์ทซิตี้ตอบโจทย์มนุษยชาติช่วยพัฒนายั่งยืน

20 พฤศจิกายน 2566

"ธีรวรรตน์ ตังประพฤทธิ์กุล"มั่นใจสมาร์ทซิตี้สามารถตอบโจทย์มนุษยชาติพัฒนาอย่างยั่งยืนและมีความสุข พร้อมชูจุดยืน MQDC ใส่คุณค่ากับทุกอย่าง เดินหน้าพัฒนาโครงการ The Forestier เทคโนโลยีล้ำสมัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ลดรายจ่ายด้านพลังงาน

     นายธีรวรรตน์ ตังประพฤทธิ์กุล รองประธานฝ่ายออกแบบและก่อสร้างเสมือนจริง บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(MQDC ) และ กรรมการบริหารสมาคมแบบจำลองสารสนเทศอาคาร (TBIM) กล่าวในงาน PostToday Smart City หัวข้อ Smart Life : ยกระดับชีวิตคนไทยในเมืองต้นแบบ Smart City ว่า เมืองในยุคใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัย ควรประกอบไปด้วย "ข้อมูลที่สำคัญ" อย่างผู้อยู่อาศัยควรทราบเกี่ยวกับ Well Being หรือ ความเป็นอยู่ที่ดี พร้อมกับสาธารณูปโภคพื้นฐานที่ดีมีความสะดวกสบาย 

     ดังนั้น "สมาร์ทซิตี้" จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นถ้าอยากให้มนุษยชาติพัฒนาอย่างยั่งยืนและมีความสุข ถือเป็นหัวใจสำคัญที่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยึดเป็นแนวทางหลักที่จะพัฒนาโครงการเพื่อตอบโจทย์ในอนาคต 

     อย่างไรก็ดี DTGO ยึดจุดยืนคือเราใส่คุณค่ากับทุกอย่างที่ทำ ดังนั้น "MQDC" จึงได้จัดตั้ง RISC ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยมี Lab , เทคโนโลยี และสถาบันการศึกษาต่างๆ 

     อีกทั้ง ยังมีศูนย์ Future Lab เพื่อตอบโจทย์อนาคต โดย MQDC ได้พัฒนาโครงการตัวอย่างคือ "The Forestier" มีพื้นที่สีเขียวกว่า 50%, มีการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆเพื่อความสุขอย่างยั่งยืน โดยจะใช้ Intelligence Operation Center (IOC) เป็นศูนย์ที่เอาไว้ใช้เป็นโครงข่ายในการเชื่อมโยงต่างๆ ทั้ง ใช้แสดง CCTV เพื่อดูความปลอดภัยต่างๆ และ ดูระดับน้ำเพื่อป้องกันน้ำท่วม เป็นต้น

     นอกจากนี้ อาคาร District Cooling System (DCS) ช่วยให้โครงการนี้มีระบบน้ำเย็น ช่วยลดค่าแอร์ได้ 19% และนอกจากเทคโนโลยีหลักแล้ว ยังมี Learning Platform เพื่อให้ลูกหลานได้เรียนรู้ โดยโครงการดังกล่าว พร้อมเปิดเข้าอยู่อาศัยในช่วงต้นปี 2567

MQDC มั่นใจสมาร์ทซิตี้ตอบโจทย์มนุษยชาติช่วยพัฒนายั่งยืน