posttoday

"เศรษฐา" ลุยหาดป่าตอง ถกผู้ประกอบการแก้ปัญหาท่องเที่ยว

26 สิงหาคม 2566

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ซอยบางลา หาดป่าตอง ภูเก็ต พบปะผู้ประกอบการ ผู้ค้า และนักท่องเที่ยว ถกปัญหาการท่องเที่ยว แก้ข้อจำกัดการเปิดสถานประกอบการบันเทิง ประชาชนแห่ขึ้นป้าย รอต้อนรับหนาแน่น

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายแพทย์พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะทำงานด้านนโยบายพรรคเพื่อไทย จักรพงษ์ แสงมณี กรรมการบริหารพรรคและคณะทำงานด้านนโยบายการท่องเที่ยว สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล สส.บัญชีรายชื่อและคณะทำงานด้านนโยบายการท่องเที่ยว จักรพล ตั้งสุทธิธรรม อดีต สส.เชียงใหม่และคณะทำงานด้านนโยบายการท่องเที่ยว คณาพจน์ โจมฤทธิ์ คณะทำงานด้านนโยบายท่องเที่ยว และ ศึกษิษฎ์ ศรีจอมขวัญ คณะทำงานด้านนโยบายท่องเที่ยวลงพื้นที่พบปะนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการย่านหาดป่าตอง พร้อมหารือประเด็นปัญหาและข้อจำกัดในการเปิดสถานประกอบการบันเทิงในพื้นที่หาดป่าตอง 

\"เศรษฐา\" ลุยหาดป่าตอง ถกผู้ประกอบการแก้ปัญหาท่องเที่ยว

โดยตลอดเส้นทางมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศได้เข้าขอถ่ายภาพกับนายกรัฐมนตรี พนักงานของสถานประกอบการบันเทิงและสถานประกอบการหลายแห่งเมื่อทราบว่านายกรัฐมนตรีเดินทางมาต่างแสดงความดีใจมารอมอบดอกไม้แสดงความยินดีพร้อมขอถ่ายภาพกับนายกรัฐมนตรีคนใหม่
 

\"เศรษฐา\" ลุยหาดป่าตอง ถกผู้ประกอบการแก้ปัญหาท่องเที่ยว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวทักทายนักท่องเที่ยวพร้อมระบุกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเคยมาเดินเล่นหาดป่าตองช่วงก่อนเกิดสถานการณ์ระบาดโควิด-19 และเมื่อสถานการณ์ระบาดคลี่คลายลงได้เห็นนักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวหาดป่าตองอีกครั้งก็ดีใจ 

\"เศรษฐา\" ลุยหาดป่าตอง ถกผู้ประกอบการแก้ปัญหาท่องเที่ยว

ภายหลังให้สัมภาษณ์เสร็จ นายกรัฐมนตรีและคณะได้เข้าพบหารือผู้ประกอบการโรงแรมในย่านดังกล่าว โดยที่โรงแรมสถานที่จัดการประชุมได้ขึ้นป้ายต้อนรับนายกรัฐมนตรีคนใหม่อีกด้วย