posttoday

ทรู เปิดแบรนด์ใหม่ TrueX ตอกย้ำควบรวมสู่เทคคอมพานี

18 เมษายน 2566

ชูจุดเด่นแอปพลิเคชัน รวม 6 โซลูชัน บริการดิจิทัล พร้อมดึง “ลิซ่า BLACKPINK” นั่งแอมบาสเดอร์ 1 ปี คาดยอดดาวน์โหลด 1 ล้านครั้ง

นายเอกราช ปัญจวีณิน หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านดิจิทัล บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภายหลังการควบรวมกิจการ ทรู-ดีแทค การเปิดตัวแบรนด์ใหม่ ทรูเอ็กซ์ (TrueX) นับเป็นการตอกย้ำพันธกิจในการควบรวมไปสู่ Tech Telco Company ซึ่งการจะก้าวสู่พันธกิจดังกล่าวต้องมี 3 องค์ประกอบ คือ 1. การนำดิจิทัลเข้ามาช่วยทั้งในชีวิตการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งเทคโนโลยีดิจิทัลจะช่วยลดความเหลื่อมล้ำได้ 2.การเพิ่มประสิทธิภาพของธุรกิจด้วยดิจิทัล และ 3.การสร้างระบบเศรษฐกิจดิจิทัลระดับมหภาค

สำหรับ “ทรูเอ็กซ์” (TrueX) แบรนด์ใหม่ครั้งแรกหลังควบรวมกิจการครั้งนี้ เป็นแอปพลิเคชัน ในลักษณะซุปเปอร์แอปที่รวบรวมจุดเด่นระบบนิเวศดิจิทัลที่ครบวงจรของกลุ่มทรู ทั้งเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G ไฟเบอร์บรอดแบนด์ ที่ครอบคลุมและกว้างไกล ผสานเข้ากับ เทคโนโลยี AI และ Cloud รวมทั้ง IoT นำเสนอผ่าน 6 นวัตกรรมโซลูชัน เน้นใช้งานง่าย ครบทุกบริหารในแพลตฟอร์มเดียว สั่งการและแจ้งเตือนแบบอัจฉริยะ ด้วยระบบอัตโนมัติ ให้เทคโนโลยีช่วยคิดเสมือนมีผู้ช่วยอยู่ข้างกาย และสามารถปรับการตั้งค่าการใช้งานตามความต้องการของแต่ละบุคคล 

ทรู เปิดแบรนด์ใหม่ TrueX ตอกย้ำควบรวมสู่เทคคอมพานี

ผ่าน 6 นวัตกรรม ได้แก่ 1.X-Home โซลูชันและแพ็กเกจดูแลบ้าน 2.X-Health โซลูชันและแพ็กเกจเพื่อสุขภาพ 3.X-Learning โซลูชันและแพ็กเกจเพื่อการเรียนรู้ 4.X-Utility & Energy โซลูชันและแพ็กเกจประหยัดพลังงาน 5.X-Shopping โซลูชันและ 6. X-Entertainment โซลูชันและแพ็กเกจความบันเทิง

ทรู เปิดแบรนด์ใหม่ TrueX ตอกย้ำควบรวมสู่เทคคอมพานี  
นอกจากนี้ ทรูเอ็กซ์ยัง เป็น ออล-อิน-วัน แอป บริการแบบครบวงจร ตั้งแต่ติดตั้งจนถึงหลังการขาย ทั้งการค้นหาโซลูชันที่เหมาะกับตนเองได้ในที่เดียว เพิ่มความสะดวกสบายอย่างแท้จริง ด้วยนโยบายการเปลี่ยนเครื่องหรืออุปกรณ์ให้ใหม่เมื่อชำรุด พร้อมมีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง คาดว่าจะมียอดดาวน์โหลด 1 ล้านครั้ง
 

อย่างไรก็ตาม เพื่อสะท้อนอัจฉริยภาพของ “ทรูเอ็กซ์” ในครั้งนี้ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ทรูได้นำ “ลิซ่า BLACKPINK” ศิลปินผู้ทรงอิทธิพลระดับโลกมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ 1 ปี  ในฐานะตัวแทนเทคโนโลยีอัจฉริยะจากทรูเอ็กซ์ เป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลัง เฝ้ามอง ดูแล และคอยอำนวยความสะดวกทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการอยู่อาศัย สุขภาพ ธุรกิจ และความบันเทิง ควบคู่กับความรู้ ซึ่งจะทำให้ทุกสิ่งที่ผู้คนต้องการนั้นเป็นไปได้อย่างราบรื่นในพริบตาเดียว ถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์โฆษณา “TrueX LifeOS เทคโนโลยีเพื่อชีวิตอัจฉริยะ” ที่บินไปถ่ายทำถึงประเทศเกาหลีใต้ พร้อมด้วยการถ่ายทำและการลงรายละเอียดการผลิตในทุกขั้นตอน