posttoday

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ล่าสุด เปิดลงทะเบียนใช้สิทธิ์วันไหน เช็คได้ที่นี่

03 กุมภาพันธ์ 2566

ททท. พร้อมเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 เพื่อเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ เบื้องต้นขยับกำหนดระยะเวลาของการเปิดลงทะเบียนใช้สิทธิ์ โดยจะเลื่อนจากกำหนดเดิมช่วงเดือนก.พ. เป็นต้นมี.ค. 66 แทน


“เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” หนึ่งในโครงการมหาชนที่หลายคนรอเข้าร่วม เพราะจะได้รับสิทธิ์ในการลดค่าใช้จ่ายจากการเดินทางท่องเที่ยวจากรัฐบาล ล่าสุดโครงการได้ผ่านการเห็นชอบจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายหลัง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ต้องเลื่อนมาหลายรอบ

 

ถ้าจำกันได้ก่อนหน้านี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ว่า หลังผ่านด่านหินจากครม.เห็นชอบโครงการแล้ว เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5น่าจะเริ่มต้นเปิดให้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ได้ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 นี้ โดยขอให้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) หารือกับ ธนาคารกรุงไทย ผู้ดูแลระบบว่าจะปรับปรุงระบบให้พร้อมรับการเปิดลงทะเบียนวันไหนภายในเดือนกุมภาพันธ์ได้บ้าง

 

ล่าสุดแหล่งข่าวจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา บอกกับฐานเศรษฐกิจว่า เดิมรัฐบาลเคยตั้งวันเปิดให้ลงทะเบียนไว้คร่าว ๆ รวม 2 ช่วง คือ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 หรือวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 แต่จากการปรับปรุงระบบการเปิดรับลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกันคงไม่ทัน เบื้องต้นอาจเปิดให้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ได้ในช่วงต้นเดือนมีนาคม 2566 แทน

 

 

คุณสมบัติผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ

 

1.เป็นบุคคลสัญชาติไทย 

 

2.มีบัตรประจำตัวประชาชน

 

3.มีอายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน

 

4.ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com (รอการยืนยันวันลงทะเบียน)

 

5.ติดตั้งแอปพลิเคชันเป๋าตัง เพื่อใช้สิทธิ์ในโครงการ