posttoday

"จากัวร์-แลนด์โรเวอร์" ดิ อาร์ต ออฟ เพอร์ฟอร์มานซ์ ทัวร์

28 มกราคม 2562

"จากัวร์-แลนด์โรเวอร์" จัดกิจกรรมสัมผัสประสบการณ์ขับขี่รูปแบบใหม่ท้าทายความสามารถของตัวรถและผู้ขับขี่

"จากัวร์-แลนด์โรเวอร์" จัดกิจกรรมสัมผัสประสบการณ์ขับขี่รูปแบบใหม่ท้าทายความสามารถของตัวรถและผู้ขับขี่

*********************************

โดย...พลพัต สาเลยยกานนท์

สัปดาห์นี้อยู่กับกิจกรรมการมอบประสบการณ์การขับขี่อีกรูปแบบหนึ่งจาก จากัวร์-แลนด์โรเวอร์ ที่สร้างความท้าทายและความสนุกสนานซึ่งสัมผัสได้ถึงสมรรถนะการขับขี่ได้เป็นอย่างดีบนสนามทดสอบธรรมชาติที่ถูกแต่งเติมเพียงเล็กน้อยก็สามารถเป็นบททดสอบที่ท้าทาย

บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์จากัวร์และแลนด์โรเวอร์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ร่วมกับจากัวร์ แลนด์โรเวอร์ เอเชีย แปซิฟิกจัดกิจกรรม ดิ อาร์ต ออฟ เฟอร์ฟอร์มานซ์ ทัวร์ (The Art of Performance Tour)ที่ จ.ภูเก็ต ประเทศไทย โดยกิจกรรมดังกล่าวนี้ได้ถูกจัดขึ้นมาแล้วกว่า 600 สถานที่ ใน 46 ประเทศทั่วโลก ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

เริ่มต้นที่กิจกรรมของแลนด์โรเวอร์ ภายใต้ชื่อ The Above and Beyond Tour ซึ่งนำรถยนต์แลนด์โรเวอร์ 3 รุ่น ใหม่ ได้แก่ แลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ สปอร์ต แลนด์โรเวอร์ เรนจ์โรเวอร์ สปอร์ต ปลั๊กอิน ไฮบริด และเรนจ์โรเวอร์ ปลั๊กอิน ไฮบริด บนเส้นทางทดสอบแบบออฟโรด

"จากัวร์-แลนด์โรเวอร์" ดิ อาร์ต ออฟ เพอร์ฟอร์มานซ์ ทัวร์

สำหรับกิจกรรมของแลนด์โรเวอร์นี้ท้าทายในแบบที่การแสดงความสามารถของตัวรถที่เชื่อได้ว่าเจ้าของรถยนต์ที่ซื้อไปคงไม่คิดที่จะนำรถของตัวเองไปลุยในเส้นทางแบบนี้ ซึ่งจริงๆ แล้วสมรรถนะของตัวรถนั้นสามารถทำได้อย่างที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว ทั้งตัวระบบการขับเคลื่อน 4 ล้อ สามารถนำพาตัวรถผ่านพ้นอุปสรรคได้อย่างง่ายดาย ด้วยแรงบิดแรงฉุดลากอันทรงพลัง

นอกจากนั้น ด้านเทคโนโลยีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโหมดการขับขี่แบบออฟโรดที่กดเพียงปุ่มเดียวระบบก็สามารถคำนวณสภาพเส้นทางและปรับตัวรถให้เข้ากับสภาพเส้นทาง หรือหากต้องการที่จะปรับให้เหมาะสมด้วยตัวเองก็มีโหมดการทำงานต่างๆ มาให้เลือกทั้งออนโรด และออฟโรด

ที่สำคัญ คือ แม้ว่าจะต้องลุยกับสภาพเส้นทางออฟโรดนั้น แต่การที่ได้นั่งในรถยนต์แลนด์โรเวอร์ทั้ง 3 รุ่นนั้นให้อารมณ์ความรู้สึกหรูหราและสบาย ทั้งพื้นที่ช่วงขาที่กว้าง เบาะที่นั่งด้านหลังสามารถเอนได้ และมีเบาะนวดอีกด้วย ก็สามารถเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศของธรรมชาติโดยรอบ

นอกจากนั้น เครื่องยนต์ที่มาพร้อมด้วยเทคโนโลยี ปลั๊กอิน ไฮบริด ยังโดดเด่นทั้งเรื่องของความเงียบที่ไม่มีเสียงเครื่องยนต์เล็ดลอดเข้ามาภายในห้องโดยสาร แถมยังให้แรงบิดสูงที่รอบต่ำและยิ่งต้องตื่นตาซ้ำเข้าไปอีก คือ เครื่องยนต์ในรุ่นที่ได้ลองขับนี้เป็นรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเท่านั้น น่าสนใจไม่น้อยเพราะเครื่องยนต์ขนาดนี้แต่พละกำลังมหาศาลเกินตัวจริงๆ

"จากัวร์-แลนด์โรเวอร์" ดิ อาร์ต ออฟ เพอร์ฟอร์มานซ์ ทัวร์

ส่วนด้านกิจกรรมของจากัวร์ อันนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยที่พยายามแสดงให้เห็นถึงความคล่องตัวและสมรรถนะการขับขี่ที่สนุกสนาน โดยได้เนรมิตลานกว้างในตัวเมืองภูเก็ตให้กลายเป็นสนามขับขี่และเติมความท้าทายด้วย สมาร์ทโคน (Smart Cone) หรือกรวยอัจฉริยะ เทคโนโลยีไร้สายในการสุ่มเส้นทางที่แตกต่างออกไป โดยจะส่งสัญญาณเตือนให้ผู้ขับได้รู้ล่วงหน้าถึงเส้นทางต่อไปเพียงเสี้ยวนาที ซึ่งมีกลไกแบบเดียวกับเกม Batak ที่ใช้ทดสอบความคล่องตัวของนักกีฬา โดยนักกีฬาจะต้องกดปุ่มตัวเลือกตามที่เกมสุ่มให้และไม่สามารถเดาทิศทางล่วงหน้าได้ เช่นเดียวกับการขับรถผ่านสนามทดสอบนี้ พิกัดอันแม่นยำจะถูกตรวจวัดด้วย Smart Cone แต่ละอันและส่งไปยังระบบคอมพิวเตอร์กลางเพื่อประมวลผลด้วยอัตรา 100 ครั้ง/วินาที ติดตามประสิทธิภาพการเคลื่อนที่ของรถยนต์คันนั้น เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้ตรวจวัดทักษะการขับขี่ การควบคุมรถ และความคล่องตัวของรถด้วย

ในกิจกรรมนี้สนุกจริงๆ เพราะคุณจะไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าสัญญาณไฟถัดไปจะขึ้นที่กรวยไหน ดังนั้นจึงต้องมีสติและความเร็วบวกความแม่นยำในการควบคุมรถไปในทิศทางที่มีสัญญาณไฟ แต่ความยากและความเครียดนั้นลดลงได้เมื่ออยู่ในจากัวร์ ที่เมื่อนั่งอยู่หลัง
พวงมาลัยอะไรๆ ก็ง่ายไปหมด ต้องยอมรับว่ากิจกรรมนี้ท้าทายทั้งรถทั้งคนจริงๆ

นอกจาก อินช์เคปฯ จะพาสื่อมวลชนไปสัมผัสในกิจกรรมนี้แล้วนั้นยังได้พาลูกค้าผู้ที่สั่งซื้อ จากัวร์-แลนด์โรเวอร์ ในงานมหกรรมยานยนต์ (มอเตอร์เอ็กซ์โป) ที่ผ่านมา เข้ามาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย ซึ่งเป็นการสร้างประสบการณ์ขับขี่อีกรูปแบบหนึ่งให้กับสื่อมวลชนและลูกค้าได้อย่างดี

"จากัวร์-แลนด์โรเวอร์" ดิ อาร์ต ออฟ เพอร์ฟอร์มานซ์ ทัวร์

"จากัวร์-แลนด์โรเวอร์" ดิ อาร์ต ออฟ เพอร์ฟอร์มานซ์ ทัวร์