posttoday

ธุรกิจร้านอาหารอู้ฟู่

19 พฤศจิกายน 2560

เดอะ เทอเรส เผยตลาดรวมธุรกิจร้านอาหาร 10 เดือนโต 4% สวนเศรษฐกิจซึม มูลค่าแตะ3.8 แสนล้าน

เดอะ เทอเรส เผยตลาดรวมธุรกิจร้านอาหาร 10 เดือนโต 4% สวนเศรษฐกิจซึม มูลค่าแตะ3.8 แสนล้าน

น.ส.ฉัตรฤดี ศุขตระกูล ผู้อำนวยการอาวุโส แบรนด์ เดอะ เทอเรส บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป เปิดเผยว่าภาพรวมเศรษฐกิจในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมาจะยังไม่ค่อยดีนัก แต่ตลาดธุรกิจร้านอาหารโดยรวมมีการเติบโตราว 4% หรือมีมูลค่าประมาณ 3.8 แสนล้านบาท โดยเชนร้านอาหารจะมีสัดส่วนอยู่ราว 1.1 แสนล้านบาท ขณะที่บริษัทมีการเติบโต 3% คาดว่าปี 2561 ตลาดร้านอาหารจะเติบโตมากกว่าปีนี้ เนื่องจากมีปัจจัยเรื่องความชัดเจนการเลือกตั้งและการส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมากขึ้น เป็นต้น

ทั้งนี้ ในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้บริษัทจะเดินหน้าทำการตลาดอย่างต่อเนื่องทั้งเรื่องของฟู้ดโปรดักต์และมาร์เก็ตติ้งโปรดักต์ โดยจัดโปรโมชั่นพร้อมออกเมนูใหม่รับเทศกาลปีใหม่ รวมทั้งรัฐให้การสนับสนุนมาตรการช็อปช่วยชาติสามารถนำใบกำกับภาษีไปลดหย่อนภาษีได้ ซึ่งเป้าหมายทั้งกรุ๊ปคาดโตขึ้น 15%

สำหรับแผนธุรกิจในปี 2561 บริษัทจะเน้นการปรับภาพลักษณ์และขยายฐานลูกค้าใหม่ในกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นกลุ่มบีบวกทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยมีแผนจะปรับปรุง2 สาขา คือ เทอร์มินอล 21 และเซ็นทรัลเวิลด์ ด้วยงบ 10 ล้านบาท/สาขา

นอกจากนี้ จะขยายสัดส่วนแคตเทอริ่งและเดลิเวอรี่มากขึ้นเนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนต้องการความสะดวกรวดเร็ว ทั้งนี้ตัวเลขตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เติบโตอยู่ราว 15-20% ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับพาร์ตเนอร์ รวมทั้งจะมีการผลิตโฟรเซ่นฟู้ดส์เพิ่มในอนาคต ส่วนแผนขยายสาขานั้น คาดว่าจะเปิดอีก 1-2 สาขาใหม่ย่านธุรกิจในปี 2562 จากปัจจุบันที่มีอยู่ 15 สาขา ขณะเดียวกันมีแผนจะขยายไปในอาเซียนโดยใน 5 ปีข้างหน้า บริษัทตั้งเป้าการเติบโตปีละ 10% ซึ่งปีนี้คาดว่าจะมีรายได้ 300 ล้านบาท