posttoday

กู้ 340 หวั่น พระราม2จม

04 พฤศจิกายน 2554

เร่งกู้ทางหลวง 340 บางบัวทองสุพรรณบุรี หวั่นพระราม 2 จมบาดาล

เร่งกู้ทางหลวง 340 บางบัวทองสุพรรณบุรี  หวั่นพระราม 2 จมบาดาล

พลอากาศเอกสุกำพล  สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมเส้นทางลงสู่ภาคใต้หากเกิดปัญหาน้ำท่วมบริเวณถนนพระราม 2 ว่า จะใช้วิธีการกู้ทางหลวงหมายเลข 340 เส้นทางบางบัวทอง-สุพรรณบุรี   เพื่ออ้อมไปออก จ.นครปฐม เพื่อลงสู่ภาคใต้ได้ โดยมอบหมายให้นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม เร่งดำเนินการกู้ถนนเส้นนี้คาดว่าจะใช้กระสอบทรายประมาณ   1 กระสอบ          
 
ด้านนายสุพจน์  กล่าวว่า เนื่องจากปริมาณจำนวนมาได้ผ่านจากถนนเพชรเกษมไปยังถนนพระราม 2 ซึ่งถือว่าเป็นเส้นทางสายสำคัญและเป็นเส้นทางเดียวที่จะเดินทางไปยังภาคใต้ได้  ล่าสุดได้ข้อสรุปว่าจะใช้วิธีการกู้ทางหลวงหมายเลข 340  ซึ่งปริมาณน้ำเริ่มลดลงแล้ว แต่ยังอยู่ในปริมาณสูงระดับ 0.80 – 1.2  เมตร  จะดำเนินการกู้ถนน โดยใช้ท่อคอนกรีตเสริมเหล็กและกระสอบทรายขนาดใหญ่เพื่อนำมากั้นเส้นทางถนน  จากนั้นจะดำเนินการสูบน้ำออก เพื่อเปิดให้สามารถสัญจรในเส้นทางดังกล่าวได้จำนวน 3 ช่องทาง          
 
สำหรับระยะทางถนนที่จะต้องกู้เพื่อให้ใช้การได้ 12 กม.เริ่มจากบางใหญ่หน้าหมู่บ้านสมบัติศิริไปยังบางบัวทองเข้าสู่เส้นทางสุพรรณบุรี บริเวณวัดไผ่โรงวัวเพื่อที่จะตัดไปออกนครปฐมเพื่อเดินทางสู่ภาคใต้  ซึ่งจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันจันทร์ที่ 7 พ.ย.นี้   โดยได้เริ่มดำเนินการสั่งอุปกรณ์เครื่องมือ คาดว่าจะเริ่มลงได้ตั้งแต่วันนี้ (5 พ.ย.) โดยใช้ช่างจากกรมทางหลวง ซึ่งระดมมาจากแขวงการทางในพื้นที่จ.เพชรบุรี หัวหิน  ประจวบคีรีขันธ์  ราชบุรี  สมุทรสาครและสมุทรสงคราม
 
“ มั่นในใจว่าจะเร่งดำเนินการกู้ทางหลวงสาย 340 เพื่อเป็นเส้นทางลงสู่ภาคใต้ได้   ระดมช่างจากแขวงการทางมาทั้งหมด เพื่อจะได้เร่งรัดทำงานอย่างเต็มที่ให้เสร็จตามกำหนดได้ ” นายสุพจน์กล่าว