posttoday

แอร์เอเชียรุกชุมพรขานรับบินเมืองรอง

20 มกราคม 2561

แอร์เอเชียเปิดเส้นทางบินตรงกรุงเทพฯ-ชุมพร เสริมเที่ยวเมืองรอง คาดอัตราผู้โดยสาร 80%

แอร์เอเชียเปิดเส้นทางบินตรงกรุงเทพฯ-ชุมพร เสริมเที่ยวเมืองรอง คาดอัตราผู้โดยสาร 80%

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดเส้นทางบินใหม่กรุงเทพฯ-ชุมพร ซึ่งเป็นเส้นทางบินตรงจากกรุงเทพฯ เส้นทางที่ 9 จากเส้นทางบินสู่ภาคใต้

ทั้งหมด 19 เส้นทาง ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกและเป็นทางเลือกให้กับ นักท่องเที่ยว โดยคาดว่าเส้นทางดังกล่าวจะได้รับการตอบรับที่ดี มีอัตราส่วนบรรทุก ผู้โดยสารเติบโตมากกว่า 80%

ทั้งนี้ ภาคการท่องเที่ยวยังเป็นกลไกขับเคลื่อนที่สำคัญของเศรษฐกิจในปีนี้ ซึ่ง จ.ชุมพร ถือเป็นจุดหมายปลายทางที่เป็นเมืองรองที่ภาครัฐต้องการส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้เติบโต โดยบริษัทได้จัดโปรโมชั่นราคาพิเศษเริ่มต้นเพียง 590 บาท/เที่ยวบิน เปิดจองตั้งแต่วันที่ 19 ม.ค.-4 ก.พ. 2561 และเริ่มเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. 2561-31 ม.ค. 2562

นอกจากนั้น แผนดำเนินธุรกิจในปีนี้ จะเพิ่มความถี่เที่ยวบินมากกว่า 10 เส้นทาง ทั้งในเส้นทางบินตรงกรุงเทพฯ และเส้นทางข้ามภาค เพื่อรักษาส่วนแบ่งการตลาดเส้นทางบินอันดับ 1 ที่มีสัดส่วนกว่า 31% ในปีก่อน

ด้าน นางวิริยา แก่นแก้ว ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานชุมพร-ระนอง ระบุว่า นโยบายท่องเที่ยวชุมชนก่อให้รายได้ในชุมพร สูงกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท มียอด นักท่องเที่ยวกว่า 2.4 ล้านคน