posttoday

มิลเลนเนียมชูแผน มัดใจลูกค้าบีเอ็มฯ

17 สิงหาคม 2560

มิลเลนเนียม ตั้งบีเอ็มฯ จีเนียส ให้คำแนะนำประจำโชว์รูม หวังสร้างการรับรู้แบบเจาะลึกให้กับผู้บริโภค

มิลเลนเนียม ตั้งบีเอ็มฯ จีเนียส ให้คำแนะนำประจำโชว์รูม หวังสร้างการรับรู้แบบเจาะลึกให้กับผู้บริโภค

นายสมปราชญ์ โบสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้กรุ๊ป ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์บีเอ็ม ดับเบิลยูและมินิ เปิดเผยว่า กลยุทธ์ทางการตลาดของบริษัทปีนี้จะเพิ่มการให้ข้อมูลกับผู้บริโภคด้วย บีเอ็มดับเบิลยู จีเนียส (BMW Genius) ซึ่งเป็นบุคคลที่หลงใหลแบรนด์บีเอ็มฯ จะเป็นผู้ให้ข้อมูลรถยนต์กลุ่มที่มาพร้อมชุดแต่งเอ็ม เพอร์ฟอร์มานซ์ ตามการเปิดตัวของบีเอ็มฯ ที่มีรถกลุ่มดังกล่าวเพิ่มขึ้นในทุกรุ่นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับบีเอ็มดับเบิลยู จีเนียส จะประจำที่โชว์รูมของมิลเลนเนียม ออโต้ ทั้ง 11 แห่งทั่วประเทศ โดยจะเริ่มจากสาขาใน กทม.และจะครบทุกแห่งภายใน 1-2 เดือนนี้

นอกจากนี้ ยอดขาย 6 เดือนแรกของปี 2560 เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ และคาดว่าทั้งปีนี้จะบรรลุเป้าหมายยอดขายจะอยู่ที่ราว 2,500 คันได้ โดยภาพรวมตลาดรถยนต์ระดับพรีเมียมในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตดีขึ้น จากการจัดกิจกรรมเชิงรุกเพื่อตอบสนองลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ให้สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และมาตรฐานการบริการที่ดี

สำหรับการเติบโตของยอดขายรถบีเอ็มดับเบิลยูถือว่าสอดคล้องกับภาพรวมของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ที่มีระดับการเติบตาอยู่ที่ประมาณ 30% ในช่วงเดียวกัน ซึ่งเป็นผลมาจากการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง และการกำหนดกลยุทธ์ด้านราคาขาย รวมถึงกำลังซื้อผู้บริโภคในกลุ่มพรีเมียมที่มีการใช้จ่ายในการบริโภคดีกว่าในช่วงเดียวกันเมื่อเทียบกับปีก่อน

ทั้งนี้ ในปี 2560 บริษัทได้ใช้งบประมาณในการจัดกิจกรรมการตลาดมูลค่าประมาณ 40 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยกระตุ้นยอดขาย และการสร้างการรับรู้ของผู้บริโภค ด้วยการลงพื้นที่เข้าถึงผู้บริโภคในจุดต่างๆ อาทิ ห้างสรรพสินค้า หมู่บ้าน เป็นต้น โดยได้เพิ่มความถี่ในการจัดกิจกรรมให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่ปัจจุบันเข้ามาดูรถยนต์ที่โชว์รูมลดลง จึงต้องเข้าถึงจุดที่ผู้บริโภคอยู่ให้ได้มากที่สุด

นายสมปราชญ์ กล่าวอีกว่า ล่าสุดบริษัทได้จัดงาน “Discover an athlete in you” เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการครอบครองรถหรู ได้สัมผัสบีเอ็มฯ ซีรี่ส์ 5 ใหม่ รุ่นประกอบในประเทศด้วยการทดลองขับตามแนวนโยบายเชิงรุกของบริษัทที่มอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กลุ่มลูกค้าและกิจกรรมในวันแม่