posttoday

"ฟอร์ด" ชี้แจงมาตรการแก้ไขปัญหาระบบเกียร์รถยนต์

18 ตุลาคม 2561

"ฟอร์ด"ชี้แจงไม่ได้ระงับการขายรถ แต่ชะลอการส่งมอบเพื่อตรวจสอบและแจ้งให้ลูกค้าทยอยนำรถที่มีปัญหาเรื่องเกียร์ให้นำรถเข้ามาตรวจสอบสภาพในวันและเวลาที่สะดวก

"ฟอร์ด" ชี้แจงไม่ได้ระงับการขายรถ แต่ชะลอการส่งมอบเพื่อตรวจสอบและแจ้งให้ลูกค้าทยอยนำรถที่มีปัญหาเรื่องเกียร์ให้นำรถเข้ามาตรวจสอบสภาพในวันและเวลาที่สะดวก

ฟอร์ดออกคำชี้แจง กรณีมีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับการระงับการขายรถยนต์ของบริษัทว่า มาตรการดังกล่าวคือการชะลอการส่งมอบเพื่อตรวจสอบ ถือเป็นมาตรการเบื้องต้น เพื่อให้ผู้จำหน่ายตรวจสอบรถที่มีอยู่ที่โชว์รูมทุกคัน และดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าโดยเร็วที่สุด
ผลการตรวจสอบพบว่ารถบางคันอาจมีการเชื่อมชิ้นส่วนสลักยึดทอร์ก คอนเวอร์เตอร์เข้ากับแผงขับของเครื่องยนต์ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจส่งผลให้สลักยึดนี้หลุดออกจากทอร์ก คอนเวอร์เตอร์ นำไปสู่การสูญเสียกำลังในการขับเคลื่อนทั้งในเกียร์เดินหน้าและถอยหลัง ซึ่งฟอร์ดกำลังติดต่อลูกค้าที่อาจได้รับจากประเด็นดังกล่าวภายในวันที่ 19ตุลาคม2561 เพื่อให้ลูกค้านำรถเข้าตรวจสอบในวันและเวลาที่ลูกค้าสะดวก

ฟอร์ด ขออภัยสำหรับความไม่สะดวก ทั้งนี้หากลูกค้ามีข้อกังวล สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าพันธ์ 02 686 5899