posttoday

วิลักษณ์ โหลทอง กับ..."บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน 2012"

30 พฤษภาคม 2555

คงต้องยอมรับกันในขณะนี้แล้วว่า งานแสดงรถยนต์ “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน 2012” ที่จะมีขึ้นในวันที่ 21 มิ.ย.-1 ก.ค.นี้ ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี กำลังกลายเป็นงานที่ถูกกล่าวขวัญกันไม่น้อยทีเดียว

คงต้องยอมรับกันในขณะนี้แล้วว่า งานแสดงรถยนต์ “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน 2012” ที่จะมีขึ้นในวันที่ 21 มิ.ย.-1 ก.ค.นี้ ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี กำลังกลายเป็นงานที่ถูกกล่าวขวัญกันไม่น้อยทีเดียว

เพราะก่อนอื่นต้องบอกไว้ก่อนว่า งานออโต ซาลอน นั้นมีถิ่นกำเนิดอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยเป็นงานรวมรถแต่ง หรือรถที่เรียกว่า โมดิฟาย กันแบบสุดๆ และเป็นการแต่งทั้งภายนอกและเครื่องยนต์ด้วยนะครับ ไม่ได้แต่งกันแบบโหลๆ ซึ่งสำนักแต่งหรือรถยนต์ที่ผ่านงานออโต ซาลอน มาแล้วต้องถือว่าเป็นสุดยอดรถแต่ง ทั้งในส่วนของตัวรถและสำนักแต่งรถเลยทีเดียว

แถมที่แจ่มๆ พอๆ กับรถ คือ บรรดาพริตตี ที่แต่ละค่ายเอามาร่วมสร้างสีสันในงานนั้น เรียกว่า หวือหวา เซ็กซี่ มากกว่างานมอเตอร์โชว์หลายเท่า

เรียกได้ว่า เป็นงานที่สร้างสีสันให้กับวงการรถยนต์ได้ไม่น้อยทีเดียว และยิ่งเมื่อขาใหญ่วงการกีฬาอย่าง บริษัท สยามสปอร์ตซินดิเคท และบริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ กระโดดไปคว้าสิทธิการจัดงานมาไว้ในมือ แล้วอะไรจะเกิดขึ้นในวงการรถยนต์เมืองไทย

ความน่าดูของงานนี้ วิลักษณ์ โหลทอง ประธานกรรมการ บริษัท อินสไพร์ฯ บอกว่า ได้จำลองงานออโต ซาลอน มาไว้ที่เมืองไทยแล้ว โดยในงานจะมีโซนต่างๆ เช่น

Option Zone ซึ่งจะรวมรถโมดิฟายเด็ดๆ จากประเทศญี่ปุ่น ที่ต้องขนข้ามน้ำข้ามทะเลมาแสดงมากถึง 30 คัน และทั้ง 30 คันนี้ก็ผ่านเวทีออโต ซาลอน มาหมดแล้ว ไม่มีการย้อมแมวโดยเด็ดขาด แฟนๆ รถยนต์จะได้เห็นทั้งรถดริฟต์ รถแดร็ก รถแต่งจากหลายสำนัก เช่น โตโยต้า 86 โปรโตไทป์ ผู้พิชิตสนามนูเบิร์กริง ฮอนด้า ซีอาร์ซี สปอร์ตไฮบริด มาสด้า 787 บี แชมป์เลอมัง 24 ชั่วโมง

และยังมี Car Maker Zone ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่ผู้ผลิตรถยนต์จะนำรถที่ผ่านมาการโมดิฟายจากทีมงานของตัวเองมาประชันโฉมกันในงานนี้ ซึ่งถ้าใครต้องการหนีความจำเจจากรถที่เห็นวิ่งๆ กันอยู่บนท้องถนน มาที่นี่ได้เห็นรถรุ่นเดิมแต่ไม่ธรรมดาได้แน่

ต่อมาเป็น European Zone ที่มีชุดแต่งของรถยนต์จากยุโรป อย่าง AC Schnitzer และจากค่ายอื่นๆ ที่แต่งทั้งบอดีและ Tuning เครื่องยนต์อีกด้วย

Bike Zone สำหรับเหล่าบิ๊กไบค์ ตัวจริงที่สามารถมาชมโฉม ยามาฮ่า เอฟแซด 8 และบิ๊กไบค์ยี่ห้ออื่นๆ อีกเพียบ นอกจากนี้ยังมีโซนแสดงเครื่องเสียง โซนแสดงล้ออัลลอย และโซนแสดงชุดแต่ง เรียกได้ว่ามางานนี้งานเดียว แฟนๆ รถแต่งน้ำลายไหลไม่หยุดแน่

แต่ที่น่าสนใจ คือ บรรดาพริตตีงานนี้ คุณวิลักษณ์ บอกว่า ไม่น้อยหน้าที่ญี่ปุ่นแน่ ซึ่งก็ต้องเชื่อมือละครับ เพราะน้องๆ ในสังกัดอินสไพร์ฯ นั้นมีเพียบ แค่ FHM ZOO แค่นี้ก็เหลือเฟือแล้ว

ส่วนที่น่าติดตามอีกอย่าง คือ การแข่งขันรถดริฟต์ในระดับสากล คือ D1 Thailand 2012 ซึ่งงานนี้มีนักแข่งดริฟต์ คาร์ จากญี่ปุ่นยกทั้งรถทั้งคนมาประลองกับนักแข่งไทยด้วย

ซึ่งนักแข่งไทยที่ชนะในการประลองในประเทศไทย ที่จะมีทั้งสิ้น 5 สนาม ในปีนี้ จะมีสิทธิไปแข่ง D1 ที่ประเทศญี่ปุ่นด้วย

“เราหวังว่างานนี้จะเป็นการยกระดับวงการรถแต่งบ้านเราให้ก้าวขึ้นมามีมาตรฐานมากขึ้น และเราหวังว่าจะก้าวเป็นงานในระดับภูมิภาคในอนาคตให้ได้”