posttoday

ปักหมุด'ACMECS' เจดีดอทคอมมุ่งแก้ยากจนชาติสมาชิก จ่อนำเข้าสินค้าไทยแสนล.

16 มิถุนายน 2561

เจดีดอทคอม ชูแพลตฟอร์มแก้ปัญหาความยากจนในเวที ACMECS นำร่องไทย ยาหอมนำเข้าสินค้าไทยกว่า 1 แสนล้าน ใน 3-5 ปี

เจดีดอทคอม ชูแพลตฟอร์มแก้ปัญหาความยากจนในเวที ACMECS นำร่องไทย ยาหอมนำเข้าสินค้าไทยกว่า 1 แสนล้าน ใน 3-5 ปี

นายริชาร์ด หลิว ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดีดอทคอม กล่าวในงาน ACMECS CEO Forum "Connecting Our Future : Enhancing ACMECS Cooperation and Integration" ว่า บริษัทพร้อมจะร่วมมือกับประเทศไทยและประเทศสมาชิก ACMECS หรือยุทธศาสตร์ความร่วมมือทางเศรษฐกิจ อิรวดี-เจ้าพระยา-แม่โขง โดยจะมุ่งแก้ไขปัญหาความยากไร้ในพื้นที่ชนบทผ่านการสร้างโปรดักต์เชนที่มีคุณภาพและติดตามได้ พร้อมสร้างประโยชน์ร่วมกันให้กับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นชุมชนในพื้นที่ บริษัท หรือผู้บริโภค

"ประเทศสมาชิก ACMECS และประเทศจีนมีความคล้ายคลึงกัน เพราะต่างเป็นประเทศกำลังพัฒนาที่มีพื้นที่ชนบทกว้างใหญ่ และมีประชากรจำนวนมากที่ประสบปัญหาความยากไร้ เราจึงเชื่อว่ายุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาความยากไร้ของเจดีดอทคอมที่ช่วยสร้างโปรดักต์เชนในพื้นที่ชนบทของประเทศจีนให้มีคุณภาพและติดตามได้ จะสามารถนำมาประยุกต์ใช้แก้ไขปัญหาในประเทศสมาชิก ACMECS ได้เช่นเดียวกัน" นายริชาร์ด กล่าว

นอกจากนี้ เจดีดอทคอม เล็งเห็นถึงกระแสความนิยมของสินค้าไทยในประเทศจีนอย่างทุเรียน แต่พบว่าเกิดปัญหาสำคัญ คือ การแข่งขันราคาระหว่างผู้ค้าทุเรียนให้ต่ำที่สุดเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน ส่งผลกระทบต่อเนื่องให้คุณภาพของทุเรียนในตลาดจีนต่ำลงตามไปด้วย บริษัทจึงมุ่งมั่นแก้ไขปัญหาดังกล่าวผ่านโครงการด้านอี-คอมเมิร์ซ โดยติดป้ายอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Label) บนทุเรียนแต่ละลูกเพื่อติดตามและยืนยันคุณภาพ รวมทั้งจะใช้แพลตฟอร์มของบริษัทให้ความรู้กับผู้บริโภคชาวจีนให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับการแยกแยะคุณภาพทุเรียนมากขึ้นด้วย

นายริชาร์ด กล่าวว่า เจดีดอทคอมจะนำเข้าสินค้าในกลุ่มผลไม้ สินค้าจากยางพารา สินค้าอุปโภคบริโภค และอาหารทะเล จากประเทศไทย รวมเป็นมูลค่ากว่า 1 แสนล้านบาท ในอีก 3-5 ปีข้างหน้า และจะสนับสนุนธุรกิจเอสเอ็มอีและเกษตรกรในการสร้างรายได้และแบรนด์ผลิตภัณฑ์ ทั้งยังพร้อมเสนอสินค้าไทยคุณภาพสู่ประเทศจีนเช่นเดียวกัน