posttoday

สื่อนอกเผยภาพระยะใกล้ ซากรถ 2 นศ.ไทยตกเหว

09 สิงหาคม 2560

สำนักข่าวเอพีเผยภาพซากรถระยะใกล้ ด้านหน่วยงานท้องถิ่นเตรียมดำเนินการกู้ภัย

สำนักข่าวเอพีเผยภาพซากรถระยะใกล้ ด้านหน่วยงานท้องถิ่นเตรียมดำเนินการกู้ภัย

จากกรณีที่สองนักศึกษาไทยสองรายคือ น.ส. ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ อายุ 24 ปี และ นายภคพล ชัยรัตนทรงพร อายุ 28 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุรถยนต์ตกหน้าผาบริเวณถนน Freeway 180 มุ่งหน้าไปยังอุทยาน King Canyon National Park ในรัฐแคลิฟอร์เนียนั้น

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นพบซากทางด้าน 120 กิโลเมตร ทางตะวันออกของเมืองเฟรสโน บนเทือกเขาเซียร์ร่าเนวาดา ด้านสำนักข่าวเอพี ได้รายงานข่าวโดยระบุว่า ตำรวจในเคาท์ตี้เฟรสโน ได้ออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่นว่า โดยระบุว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่พบศพสองรายอยู่ในรถแต่ยังไม่สามาถยืนยันได้ว่าเป็นศพของสองนักศึกษาไทยหรือไม่ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นได้ขอความร่วมมือกับการทางหลวงรัฐแคลิฟอร์เนียในการเตรียมการกู้ซากรถและผู้เสียชีวิต รวมทั้งได้ติดต่อไปยังสถานกงศุลไทยประจำ นครลอสแองเจลิส เพื่อเตรียมการระบุอัตลักษณ์ผู้เสียชีวิต โดยรายงานของเอพียังระบุว่า ซากของรถยนต์ อยู่ในเหวลึกประมาณ 152 เมตร รถยนต์ติดค้างบริเวณโขดหินกลางแม่น้ำคิงส์ที่เชี่ยวกรากและเย็นจัดจากหิมะที่กำลังละลาย

ด้านทีมกู้ภัยในเขตเฟรสโนกล่าวว่า ขณะนี้กำลังประเมินสภาพอากาศและระดับน้ำในแต่ละวัน เพื่อหาแนวทางที่ปลอดภัยต่อเจ้าหน้าที่ในการกู้ภัย  โดยสำนักข่าวเอพี ได้มีการเผยแพร่ภาพของซากรถในระยะใกล้ที่สุด เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น แต่ทั้งนี้ ทางการสหรัฐฯยังสงวนข้อมูลเกี่ยวกับผู้เสียชีวิต

ล่าสุดทางการสหรัฐฯแจ้งว่าได้เตรียมการส่งเจ้าที่ลงไปกู้ซากรถภายในคืนนี้ (9 ส.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น