posttoday

ประชาชนกว่า 7 พันราย แห่รับรหัสร่วมโครงการ Happy Home ยอดทะลุ 1.5 หมื่นล้านบาท

26 เมษายน 2567

กระแสตอบรับดี ลูกค้าธอส.กว่า 7,800 ราย ขอยื่นรับรหัสเข้าร่วมโครงการสินเชื่อบ้าน Happy Home คิดเป็นวงเงินกว่า 15,000 ล้านบาท เปิดทางผู้มีรายได้น้อย-ปานกลางกลางมีบ้าน

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) จัดทำโครงการสินเชื่อบ้าน Happy Home เพื่อส่งเสริมให้คนไทยมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ตามนโยบายรัฐบาล และกระทรวงการคลัง ให้กับผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยในระดับไม่เกิน 3 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5 ปีแรก เท่ากับ 3.00%  ต่อปี โดยหลังจากเปิดให้ลูกค้ารับรหัสเข้าร่วมโครงการตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ล่าสุด ณ วันที่ 26 เมษายน 2567 เวลา 12.00 น มีลูกค้ารับรหัสเข้าร่วมโครงการแล้วทั้งสิ้น 7,880 ราย คิดเป็นวงเงินสินเชื่อมากกว่า 15,000 ล้านบาท สะท้อนถึงความต้องการของประชาชนในการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองเป็นจำนวนมาก 

 

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่สนใจสามารถรับรหัสเข้าร่วมโครงการผ่าน Mobile Application : GHB ALL GEN และรับรหัส 6 หลักทาง Line GHB Buddy ก่อนนำมาประกอบการยื่นขอสินเชื่อ ณ สาขาธนาคารทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และทำนิติกรรมภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2568 หรือก่อนกำหนดระยะเวลาดังกล่าว หาก ธอส. ให้สินเชื่อเต็มกรอบวงเงินโครงการแล้ว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธอส.ทุกสาขาทั่วประเทศ 

 

สำหรับมาตรการสินเชื่อบ้าน HAPPY HOME" มีวงเงินโครงการ 2 หมื่นล้านบาท กู้สุงสุดไม่เกิน 40 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ปี 2567 ของรัฐบาล เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองในราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท เพื่อซื้อที่ดินพร้อมอาคารหรือห้องชุด ปลูกสร้างอาคารหรือซื้อที่ดินพร้อมอุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องเพื่อประโยชน์ในการอยู่อาศัยที่ดินพร้อมอาคารหรือห้องชุด

โดยอัตราดอกเบี้ย 

ปีที่ 1-5 อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ3 ต่อปี
ปีที่ 6-7 อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ขั้นต่ำที่ธนาคารเรียกเก็บจากลูกค้ารายย่อยชั้นดี ร้อยละ (Minimum Retail Rate :MRR) – 2.00 ต่อปี
ปีที่ 8-10 อัตราดอกเบี้ยร้อยละ MRR – 1.50 ต่อปี
ปีที่ 10 จนถึงตลอดอายุสัญญากู้เงิน
กรณีลูกค้ารายย่อยทั่วไป : อัตราดอกเบี้ยร้อยละ MRR-0.35 ต่อปี
กรณีลูกค้าสวัสดิการ อัตราดอกเบี้ยร้อยละ MRR -1.00ต่อปี
กรณีลูกค้า กู้ซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องกับที่อยู่อาศัย : อัตราดอกเบี้ยร้อยละ MRR