posttoday

"ทรัมป์"เข้าพิธีสาบานตนลั่นอเมริกาต้องมาก่อน

21 มกราคม 2560

โดนัลด์ ทรัมป์ เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐคนที่45 ลั่น อเมริกาต้องการก่อนจะทำให้ประเทศกลับมาสู่ความยิ่งใหญ่

โดนัลด์ ทรัมป์ เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐคนที่45 ลั่น อเมริกาต้องการก่อนจะทำให้ประเทศกลับมาสู่ความยิ่งใหญ่

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 45 กล่าวสุนทรพจน์หลังการสาบานตนรับตำแหน่ง โดยมีสาระสำคัญคือ การผลักดันนโยบาย "อเมริกาต้องมาก่อน" โดยการตัดสินใจด้านการค้า ภาษี ประเด็นคนเข้าเมือง และกิจการต่างประเทศ จะต้องเอื้อประโยชน์ต่อแรงงานชาวสหรัฐและครอบครัวชาวอเมริกัน โดยรัฐบาลจะยุติการที่ประเทศอื่นทำการผลิตสินค้าสหรัฐ ขโมยบริษัทสหรัฐ และทำลายการจ้างงานในสหรัฐ
         
ทำให้อเมริกากลับมาภาคภูมิ ปลอดภัย และยิ่งใหญ่อีกครั้ง นำสหรัฐกลับสู่ความยิ่งใหญ่ พร้อมให้อำนาจกลับคืนสู่ประชาชนทุกคน กวาดล้างกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรงให้หมดสิ้นไปจากโลก โดยสหรัฐจะกระชับความสัมพันธ์กับพันธมิตรเก่า และก่อตั้งพันธมิตรใหม่ รวมทั้งจับมือกับประเทศต่างๆในการต่อสู้กับกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรง ซึ่งสหรัฐจะถอนรากถอนโคนให้หมดสิ้นไปจากโลก

ดึงการลงทุน การใช้จ่ายงบกลาโหมกลับสู่ประเทศ โดยรัฐบาลสหรัฐจะเป็นผู้กำหนดทิศทางของอเมริกาและของโลกในเวลาอีกหลายๆปี กระตุ้นเศรษฐกิจและการจ้างงานครั้งใหญ่ ด้วยการก่อสร้างสาธารณูปโภคทั่วสหรัฐ โดยรัฐบาลจะดำเนินการด้วยกฎง่ายๆเพียง 2 ข้อคือ ซื้อสินค้าอเมริกัน และ จ้างชาวอเมริกัน