posttoday

สวรรค์แดนเล พาราไดซ์ เกาะยาว

15 สิงหาคม 2558

อยู่ที่นี่แล้วไม่อยากตื่นสาย เพราะไม่อยากพลาดชมความลับของเกาะยาวน้อย ชายหาดด้านทิศตะวันออกทางเหนือสุดของเกาะ

โดย...นิทรา ราตรี

อยู่ที่นี่แล้วไม่อยากตื่นสาย เพราะไม่อยากพลาดชมความลับของเกาะยาวน้อย ชายหาดด้านทิศตะวันออกทางเหนือสุดของเกาะเป็นที่ตั้งของรีสอร์ท พาราไดซ์ เกาะยาว (Paradise Koh Yao) รีสอร์ทโดดเดี่ยวที่ถูกล้อมรอบด้วยสองป่า ทั้งป่าเขาลำเนาไพรและป่าเกาะกลางอันดามัน องค์ประกอบที่ทำให้พาราไดซ์ เกาะยาว กลายเป็นสวรรค์ที่มีอยู่จริง

พาราไดซ์ เกาะยาว เพิ่งรีแบรนด์และปรับปรุงทั้งหมดเมื่อ ต.ค. 2557 ทั้งการตกแต่งภายใน เฟอร์นิเจอร์ บรรยากาศโดยรวม เหลือเพียงโครงสร้างเท่านั้นที่ยังเหมือนเดิม รีสอร์ทมีห้องพัก 72 ห้อง แบ่งเป็น 5 ประเภท ได้แก่ สุพีเรียร์ สตูดิโอ ห้องพักมาตรฐานมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ จากุชชี่ สตูดิโอ ในห้องน้ำมีอ่างจากุชชี่ พังก์พูล ดีลักซ์ เพิ่มอ่างแช่ตัวที่ชานนอกห้อง พูลวิลล่า ด้านหน้าห้องมีสระว่ายน้ำ พื้นที่นั่งเล่นอยู่ติดหาด และฮิลล์ท็อป พูลวิลล่า ขนาด 2 ห้องนอนตั้งอยู่บนสุด ทำให้เห็นวิวทะเลและพระอาทิตย์ขึ้นจากห้องนอน

สวรรค์แดนเล พาราไดซ์ เกาะยาว

 

ทุกเช้าช่วงพระอาทิตย์ขึ้นจะมีนกแก๊กออกจากป่ามาหากิน พวกมันมีมากและพบได้ง่าย ซึ่งเป็นตัวชี้วัดความสมบูรณ์ของป่า และรีสอร์ทก็กลมกลืนธรรมชาติจึงอยู่ร่วมกับพวกมันได้ นกแก๊กคือความลับหนึ่งอย่างที่คนมาเกาะยาวน้อยต้องหาให้เจอ ส่วนความลับอย่างที่ 2 คือ ดวงตะวัน เพราะองค์ประกอบภาพไม่มีแค่พระอาทิตย์ ท้องฟ้า ทะเล แต่ยังมีเรือประมงแล่นออกหาปลาและกลุ่มนกกาออกหากิน

ผู้เข้าพักไม่จำเป็นต้องออกไปไหน เพราะทางรีสอร์ทมีให้ครบทั้งห้องอาหารซีฟู้ด เทอเรส เปิดให้บริการตลอดวัน อัล เฟรสโก (Al Fresco) ห้องอาหารเย็นแบบอิตาเลียน พูลบาร์ริมสระน้ำ และซันดาวน์เนอร์สบาร์ (Sundowners Bar) บาร์ริมทะเลที่มีเมนูค็อกเทลให้ดื่มมากมาย

สวรรค์แดนเล พาราไดซ์ เกาะยาว

 

นอกจากนี้ รีสอร์ทยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจเป็นอภินันทนาการอย่างคลาสเรียนโยคะตอนเช้าและเย็น บริการพาไปเกาะผักเบี้ยเพื่อดำน้ำดูปะการังและอาบแดด หรือจะเช่าเรือคายักพายออกไปเกาะกูดูที่เงียบสงบเสมือนเกาะส่วนตัว

สิ้นปี 2559 พาราไดซ์ เกาะยาว จะมีที่พักโซนใหม่ชื่อ ทรีท็อป วิลล่า จำนวน 31 หลัง เป็นวิลล่า 2 ชั้นสุดหรู แต่ยังคงกลิ่นอายจังเกิ้ลที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่อันแสนสุขบนสวรรค์แห่งนี้

สวรรค์แดนเล พาราไดซ์ เกาะยาว

 

Price : สุพีเรียร์ 6,500 บ. พูลวิลล่า 19,000 บ.

Place : รีสอร์ทมีบริการรับ-ส่งจากสนามบินภูเก็ต ถึงรีสอร์ทบนเกาะยาวน้อย ราคา 2,400 บ./คน/เที่ยว โทร. 076-584-450 เว็บไซต์ www.paradise-kohyao.com

Promotion : ราคาพิเศษสำหรับคนไทย ห้องสุพีเรียร์ ลดเหลือ 2,199 บ. ตั้งแต่วันนี้-31 ต.ค. 2558

สวรรค์แดนเล พาราไดซ์ เกาะยาว