posttoday

นู้ดดี้ สีลม จุดนัดพบยาวนานกว่า 15 ปี

25 มิถุนายน 2558

ถ้าพูดถึงถนนสีลม ใครหลายคนคงรู้ดีว่าถนนแห่งนี้เป็นแหล่งรวมพลชาวเรามายาวนาน ทั้งคลับ ผับ บาร์

โดย...ตุลย์ จตุรภัทร ภาพ วิศิษฐ์ แถมเงิน

ถ้าพูดถึงถนนสีลม ใครหลายคนคงรู้ดีว่าถนนแห่งนี้เป็นแหล่งรวมพลชาวเรามายาวนาน ทั้งคลับ ผับ บาร์ แต่ก็มีร้านอาหารแห่งหนึ่งซึ่งเปิดมายาวนานกว่า 15 ปี มาจนถึงตอนนี้ สามารถเรียกได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่า เป็นจุดนัดพบชาวเราที่เริ่ดสะแมนแตนเป็นที่สุด นั่นคือร้าน Nooddi ที่ตั้งอยู่ระหว่างสีลมซอย 2 กับสีลมซอย 4 นั่นเอง (อยู่ติดกับทางขึ้นลงรถไฟฟ้าสถานีศาลาแดง)

ด้วยความชอบวัตถุดิบประเภทเส้น จึงทำให้เจ้าของร้านนั่นคือ พรเพ็ญ ศิลปสมัย ตั้งใจเปิดร้านแห่งนี้ โดยเน้นเมนูประเภทเส้นทั้งหลายแหล่ และเปิดบริการลูกค้าตั้งแต่เวลา 11.00 น. เรื่อยไปจนถึง 04.00 น. ของเช้าอีกวัน โดยภาคกลางวันลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นพนักงานบริษัท พอหัวค่ำเรื่อยไปจนร้านปิดจะเป็นลูกค้าต่างชาติ ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว (แทบจะร้อยเปอร์เซ็นต์เต็ม) คือลูกค้าที่เป็นกลุ่มชาวเราที่มีความน่ารักอยู่ในตัวเอง

นู้ดดี้ สีลม จุดนัดพบยาวนานกว่า 15 ปี

 

 จุ๊ย ผู้จัดการร้าน บอกเล่าให้เราฟังว่า ลูกค้าชาวเราที่มากินอาหารที่ร้านแห่งนี้ ส่วนใหญ่มาจากประเทศฮ่องกงและสิงคโปร์ ที่มีวัฒนธรรมการกินเมนูประเภทเส้นไม่ต่างกัน มีบ้างที่เป็นคนจีน และจากประเทศอื่นๆ คละเคล้ากันไป

“ลูกค้าส่วนใหญ่หน้าตาดี ขาว ตี๋ ล่ำ ซึ่งเวลาเขามาที่นี่ นอกจากจะมาเป็นกลุ่ม บางคนก็มาเดี่ยว มากินก่อนเข้าไปเที่ยว ไม่ก็เข้าไปเที่ยวแล้วหิวเลยเดินออกมากิน และบางคนก็เที่ยวจากร้านหนึ่งเสร็จ พักยกมากินที่นี่ แล้วก็ไปเที่ยวต่อในร้านอีกแห่งหนึ่งที่เปิดถึงเช้า”

นู้ดดี้ สีลม จุดนัดพบยาวนานกว่า 15 ปี

 

จุ๊ย เผยอย่างอารมณ์ดีว่า ถ้าลูกค้าปิ๊งปั๊งกัน เขาก็จะพูดคุย แลกเบอร์กัน หรือไม่ก็จีบกันในร้านเลย ก็เป็นความน่ารักดี “ลูกค้าบางคนเห็นเรายุ่งเพราะลูกค้าเยอะ เขาก็จะมาช่วยเรารับออร์เดอร์ลูกค้า โดยส่วนใหญ่เวลามากินอาหารที่นี่ เจอเมนูถูกใจ เจอบรรยากาศที่ใช่ เขาก็ปากต่อปาก บางคนมาเมืองไทยต้องแวะมาที่นี่ บางคนเอาหนังสือไกด์บุ๊กของประเทศเขามาให้เราดูเลยว่าเขาจะเอาเมนูนี้ นั่นหมายความว่าร้านของเรากลายเป็นจุดนัดพบที่มีคนเอาไปลงในหนังสือไกด์บุ๊กของประเทศเขา ก็ดีใจและภูมิใจค่ะ”

เมนูเด็ดที่มาถึงที่นี่แล้วห้ามพลาดโดยเด็ดขาดนั่นคือ อุด้งต้มยำทะเล (เส้นอย่างดี ไม่มีอืด แถมน้ำต้มยำก็แซ่บถึงใจ ขอบอก) ผัดไทยรสเด็ดที่ทำด้วยเส้นที่สั่งตรงจาก จ.หนองคาย (ผลิตจากประเทศเวียดนาม) ขอบอกว่าเมนูนี้อร่อยกำลังดีมาก และอีกสองเมนูที่ก็ห้ามพลาดเช่นเดียวกันนั่นคือ ยำวุ้นเส้นกับก๋วยเตี๋ยวหมูสุโขทัย

นู้ดดี้ สีลม จุดนัดพบยาวนานกว่า 15 ปี

 

“ครัวที่นี่ปิดตี 3 ค่ะ โดยเรามีที่นั่งไว้บริการทั้งชั้นล่างและชั้นบนกว่า 80 ที่นั่ง ยิ่งช่วงเทศกาลอย่างสงกรานต์ แทบจะเรียกได้ว่าแน่นร้าน ล้นทะลัก ซึ่งช่วงสงกรานต์ลูกค้ามาเล่นน้ำหน้าร้านเราได้เลย หรือจะแวะเข้าห้องน้ำ มาเติมน้ำ ทางร้านของเราก็ยินดีให้บริการอย่างเต็มที่”

จุ๊ย เล่าอย่างติดตลกว่า พนักงานของร้านแห่งนี้ ถ้าเป็นผู้หญิงให้ผัดแป้งรอไปเลย แต่ถ้าเป็นพนักงานที่เป็นเกย์ มีเปอร์เซ็นต์สูงที่ลูกค้าจะเข้ามาจีบ “เด็กเสิร์ฟของเราหลายคนได้แฟนก็เพราะร้านแห่งนี้ ส่วนใหญ่เขาจะเป็นลูกค้าชาวญี่ปุ่นที่เข้ามาจีบเด็กเสิร์ฟของร้านเรา ว่าไม่ได้เลยนะเรื่องความรัก ไม่เข้าใครออกใครจริงๆ (หัวเราะ)”

นู้ดดี้ สีลม จุดนัดพบยาวนานกว่า 15 ปี

 

เราได้มีโอกาสพูดคุยกับโจว ลูกค้าชาวไต้หวัน และชาง ลูกค้าชาวจีน โดยโจวเผยว่า เขามาที่นี่เป็นครั้งที่ 3 แล้ว และเขาก็พาชาง เพื่อนของเขามากินผัดไทยที่ร้านแห่งนี้ ซึ่งชางเพิ่งมากินที่นี่เป็นครั้งแรก “ในความรู้สึกของเรา ที่นี่ถือเป็นเกย์ เฟรนด์ลี่ ที่มีบรรยากาศดีๆ และอาหารก็อร่อยครับ”

เอาเป็นว่าใครแวะมาเที่ยวแถวถนนสีลม หากหิวด้วยและอยากพบปะเพื่อนพ้องชาวเราด้วย (เผื่อจะปิ๊งๆ หนุ่มตี๋หน้าตาดี) ก็แวะมาที่นี่ได้เลย อย่ารีรอ