posttoday

เตือนระวังเด็กพลัดหลงขณะไปแสดงความอาลัยร.9

21 ตุลาคม 2559

"มูลนิธิกระจกเงา"เตือนผู้ปกครองระวังบุตรหลานพลัดหลงที่สนามหลวงขณะเดินทางไปแสดงความอาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9

"มูลนิธิกระจกเงา"เตือนผู้ปกครองระวังบุตรหลานพลัดหลงที่สนามหลวงขณะเดินทางไปแสดงความอาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้เผยแพร่เตือนภัยมิจฉาชีพพยายามจะลักพาตัวเด็กเล็กขณะเดินอยู่กับผู้ปกครอง ระหว่างเดินทางไปแสดงความอาลัยพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาปรมินทรภูมิพลอดุลยเดช ณ ท้องสนามหลวง
 
เมื่อวันที่ 22 ต.ค. เพจเฟซบุ๊กศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง จึงฝากประชาสัมพันธ์กับผู้ปกครองที่พาบุตรหลานไปร่วมพิธีให้ระมัดระวังบุคคลแปลกหน้าที่เข้ามาตีสนิท โดยเฉพาะเด็กเล็ก อย่าปล่อยให้คลาดสายตา หากเกิดเหตุในพื้นที่ให้รีบตะโกนขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่หรืออาสาสมัครในบริเวณงานทันที
 
"ตรวจสอบ : กรณีมีคนพยายามเข้ามาตีสนิทกับเด็กเล็กที่สนามหลวง"
 
เมื่อวานนี้ (20 ต.ค.59) มีคุณแม่ท่านหนึ่งพาลูกเล็ก เดินทางไปน้อมถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ณ พระบรมมหาราชวัง และบริเวณท้องสนามหลวง ปรากฏว่า ระหว่างพาลูกๆ เดินอยู่ที่สนามหลวง มีผู้ชายวัยกลางคนผิวสีแทน อายุประมาณ 50 ปี เดินเข้ามาลูบหน้า จับตัวลูกคนโตเหมือนสนิทสนมกันมานาน แล้วบอกว่า “อ้าว เจอกันอีกแล้วนะ"คุณแม่พยายามจะบอกว่าไม่รู้จักกัน แต่ชายคนนั้นยังเอามือลูบหน้าเด็ก และพูดว่าทำไมจำกันไม่ได้
 
คุณแม่พยายามพาลูกทั้งสองคนออกไปจากบริเวณนั้น แต่ก็มีผู้หญิงอีกคนเข้ามาลูบหน้าลูกคนเล็กที่นอนอยู่ในรถเข็น ทำทีเหมือนว่าสนิทสนมกับเด็กและครอบครัวและพยายามจะเข้ามาใกล้ๆ ลูกของเธออีกจนคุณแม่ท่านนี้ตัดสินใจตะโกนเสียงดังว่า “มีคนจะพยายามลักพาตัวเด็กค่ะ ระวังกันด้วยนะคะ”จนชายและหญิงคู่นั้นรีบเดินหนีไมูลนิธิกระจกเงา ตรวจสอบไปยังผู้โพสข้อความดังกล่าวทราบว่า เป็นผู้ประสบเหตุดังกล่าวด้วยตัวเองจริง และให้ข้อมูลที่ชัดเจนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เบื้องต้นมูลนิธิกระจกเงา ได้ประสานงานข้อมูลไปยังตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบังคับการตำรวจนครบาลและกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เพื่อไปติดตามและเฝ้าระวังเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นกับครอบครัวที่พาเด็กเล็กไปร่วมพิธีครับ
 
ทั้งนี้ ฝากประชาสัมพันธ์กับผู้ปกครองที่พาบุตรหลานไปร่วมพิธีให้ระมัดระวังบุคคลแปลกหน้าที่เข้ามาตีสนิท โดยเฉพาะเด็กเล็ก อย่าปล่อยให้คลาดสายตา หากเกิดเหตุในพื้นที่ ให้รีบตะโกนขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่หรืออาสาสมัครในบริเวณงานทันที

ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา
21 ตุลาคม 2559
 
ที่มาจากเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/Thaimissing/photos/a.148155091864413.32314.130041893675733/1368747856471791/?type=3&theater