posttoday

ForeToday มุ่ง Conversion ช่วยปั้นยอดขาย SME ดันรายได้กว่า 3 เท่า

28 มีนาคม 2567

ForeToday ชูจุดแข็ง มุ่ง Conversion แก้เกม ปั้นยอดขาย SME ดันรายได้กว่า 3 เท่า พร้อมแนะ 4 กลยุทธ์ผ่านการโฆษณาออนไลน์ เน้นย้ำการขับเคลื่อนแคมเปญด้วยข้อมูล

นายชาคริต ชูปรีดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟอร์ทูเดย์ จำกัด ผู้นำด้าน Performance Marketing Agency ที่ขับเคลื่อนโดยคนรุ่นใหม่ เปิดเผยว่า ปัจจุบันปัญญาประดิษฐ์ (Artificial intelligence) หรือ AI ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในแวดวง Digital Marketing อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ขณะที่แพลตฟอร์มออนไลน์ ก็มีการปรับตัวไปตามการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ ส่งผลกระทบโดยตรงกับพฤติกรรมของผู้บริโภค ถือเป็นเรื่องที่ผู้นำองค์กรต้องเร่งเรียนรู้และปรับตัวให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะการใช้เทคโนโลยีสนับสนุนการดำเนินงานขององค์กร รวมไปถึงพัฒนาทักษะบุคลากรเพื่อให้ธุรกิจได้เติบโตอย่างยั่งยืน 

โดยจากประสบการณ์ที่ ForToday ได้มีโอกาสให้คำปรึกษาองค์กรชั้นนำระดับประเทศ และผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอี (SMEs) กว่า 2,000 ธุรกิจ คาดการณ์ว่า ทิศทางของ Digital Marketing ครึ่งปีหลังของปี 2024 ถึงปี 2025 จะเป็นปีที่ทุกองค์กร หันมาให้ความสําคัญกับข้อมูลที่รวบรวมโดยตรงจากผู้บริโภค (First Party Data) มากขึ้น รวมไปถึงการพิจารณาเลือกใช้เครื่องมือต่าง ๆ ให้โจทย์ในเรื่องความเป็นส่วนตัวของข้อมูล (PDPA) และการใช้ประโยชน์จากข้อมูลได้เต็มประสิทธิภาพ

นายชาคริต กล่าวเพิ่มเติมว่า ForeToday มีความเชี่ยวชาญการพัฒนาแคมเปญการตลาดแบบ Performance Marketing Solution ที่มุ่งสร้างผลลัพธ์ด้านการตลาดกระตุ้นให้เกิดผลลัพธ์ทางธุรกิจและการมีส่วนร่วมโดยตรง (Conversion) อาทิ การลงทะเบียน ,การดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น ,การซื้อสินค้าและบริการ ซึ่งจะเกิดผลลัพธ์ในด้านมูลค่าผลตอบแทน โดยใช้ 4 กลยุทธ์การตลาด ประกอบด้วย

  • การสื่อสารไปยังผู้ซื้อตัวจริง (Drive Brand Communication to your Buyer) เพราะการสื่อสารผ่านแคมเปญออนไลน์ มีค่าใช้จ่ายที่ผู้ให้บริการแต่ละแพลตฟอร์มกำหนด ประกอบกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในแต่ละแพลตฟอร์มแตกต่างกันไป การสื่อสารแบบวงกว้างอาจก่อให้เกิดงบประมาณที่สูงเกินความจำเป็น ซึ่งต้องอาศัยความชำนาญในการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย และการเลือกแพลตฟอร์มที่เหมาะสม
  • การเอาชนะใจลูกค้าเพื่อปิดการขาย (People x Process to Sales Closing) ด้วยการผสมผสานระหว่างการใช้คน และกระบวนการที่เหมาะสมในการทำการตลาดออนไลน์ เพื่อสร้างความไว้วางใจ และความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้อย่างเต็มที่ โดยให้ความสำคัญกับ Human Touchpoint ผ่านการใช้ “แอดมิน” และ ระบบตอบคำถามอัตโนมัติ (Chatbot) ซึ่งจำเป็นต้องออกแบบ Sale Script ให้ครบถ้วนเพื่อให้สามารถทำการปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว
  • การขับเคลื่อนเนื้อหาด้วยข้อมูล (Data driven Content) ในปี 2024 ข้อมูล (Data) จะกลายเป็นอาวุธที่ขับเคลื่อนธุรกิจในอนาคตเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 95 การวิเคราะห์ข้อมูลอย่างถูกต้องทำให้เข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภค เพื่อการสร้างสรรค์เนื้อหา (Content) ที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะช่วยให้แบรนด์สามารถสร้างความสำเร็จในยุคดิจิทัล และสร้างความแตกต่างอย่างยั่งยืนในตลาดที่แข่งขันสูงได้อย่างแท้จริง
  • การสร้างมูลค่าทันที (Conversion First) ตามหลักการตลาดโดยทั่วไป มักเริ่มต้นที่การสร้างการรับรู้ (Awareness) ก่อนแล้วค่อยสร้างการมูลค่าผ่านการมีส่วนร่วม (Conversion) ทีหลัง ทำให้มีการใช้งบประมาณสูง ซึ่งสามารถลัดขั้นตอนเพื่อให้เกิดอัตราการเติบโตของรายได้ (growth revenue) แล้วค่อยขยับไปยัง Funnel ที่กว้างขึ้น โดยการสร้าง Conversion ในสินค้าที่ตลาดมีความต้องการอยู่แล้ว สามารถทำได้โดยการเพิ่มคุณค่าในการสื่อสาร ผ่านการเสนอข้อมูล การสอนใช้งาน หรือการเสนอประสบการณ์ที่ไม่มีใครเทียบได้ และการใช้กลยุทธ์กระตุ้นการตัดสินใจ ด้วยการจำกัดเวลา หรือจำกัดจำนวนสินค้า เป็นต้น

ทั้งนี้ ForeToday เชื่อว่าการขับเคลื่อน Digital Marketing โดยใช้ 4 กลยุทธ์นี้ จะช่วยกำหนดทิศทางการสร้างแคมเปญสำหรับการสื่อสารให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ตลอดจนทำให้การใช้งบประมาณลงทุนเกิดความคุ้มค่าผ่านการโฆษณาบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งคาดว่าจะช่วยให้ธุรกิจมีรายได้เพิ่มขึ้นจากเดิมมากกว่า 3 เท่า

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ ForeToday ได้รับรางวัลในระดับเอเซียตะวันออกเฉียงใต้จากการประกาศผลรางวัล Google Premier Partner Awards 2023 ในสาขาความเป็นเลิศในการส่งเสริมโอกาสทางธุรกิจให้ลูกค้าสามารถเข้าสู่ตลาดใหม่และเติบโตในระดับสากล (International Growth) และ ความเป็นเลิศของสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ส่งเสริมความแตกต่างหลากหลาย และความเท่าเทียม (Workplace Excellence)

จากประสบการณ์ความเชี่ยวชาญ และศักยภาพในการนำเสนอโซลูชันผ่าน Google Ads ที่แตกต่างและมีประสิทธิภาพสูง ซึ่งได้รับสิทธิประโยชน์ในการใช้นวัตกรรม และเทคโนโลยีล่าสุดจาก Google เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญ หรือการเข้าถึงข้อมูล และเครื่องมือที่จะช่วยขยายธุรกิจไปสู่ตลาดใหม่ ได้อย่างมีประสิทธิผล  และได้รับรางวัล Top 5 Digital Advertising Companies in Thailand 2023 จาก Martech Outloo