posttoday

'ออมสิน' ยกเลิกบริการ 'อินเตอร์เน็ต แบงก์กิ้ง' บุคคลคนธรรมดาตั้งแต่ 1 ก.ค. 67

27 เมษายน 2567

ธนาคารออมสิน แจ้งยกเลิกให้บริการ "อินเตอร์เน็ต แบงก์กิ้ง" GSB Internet Banking สำหรับบุคคลคนธรรมดา 1 กรกฎาคม 2567 เปิด 3 ช่องทางให้บริการลูกค้าทำธุรกรรมการเงินตามปกติ

ธนาคารออมสิน โพสต์ในเพจเฟซบุ๊ก "GSB Society" ระบุว่า ธนาคารออมสิน ขอแจ้งยุติการให้บริการ GSB Internet Banking (สำหรับบุคคลธรรมดา) ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567

ทั้งนี้ลูกค้ายังสามารถทำธุรกรรมผ่าน 3 ช่องทางอื่นๆ ของธนาคารได้ตามปกติ คือ

1.MyMo

2.ตู้ ADM / ATM

3.สาขาธนาคารออมสินทั่วประเทศ

\'ออมสิน\' ยกเลิกบริการ \'อินเตอร์เน็ต แบงก์กิ้ง\' บุคคลคนธรรมดาตั้งแต่ 1 ก.ค. 67

สำหรับบริการ ออมสิน Internet Banking คือระบบงานธนาคารทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับลูกค้าบุคคล ให้สามารถทำธุรกรรมทางการเงินและตรวจสอบข้อมูลทางการเงินผ่านระบบอินเตอร์เน็ตได้ทุกที่ ทุกเวลา ถือเป็นทางเลือกสำหรับลูกค้าของธนาคารที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลาค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เสมือนเดินทางมาทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารด้วยตนเอง

ทั้งนี้ ธนาคารออมสินยังให้บริการแอปพลิเคชัน MyMo ซึ่งเป็นบริการ Mobile Banking ของธนาคาร ที่ให้บริการทางการเงินครบวงจร ครอบคลุมการทำธุรกรรมการเงินที่หลากหลาย  ทั้งตรวจสอบ  โอน  เติม  จ่าย  และมีบริการพิเศษการแจ้งเตือนความเคลื่อนไหวของบัญชีด้วยบริการ Push notification  ทำให้ลูกค้าทราบถึงความเคลื่อนไหวของทุกบัญชีได้ทุกที่ ทุกเวลา ทั้งบัญชีเงินฝาก สลากออมสิน รวมถึงการแจ้งเตือนเมื่อลูกค้าถูกรางวัล สลากออมสิน นอกจากนี้ยังสามารถเช็คยอดหรือชำระสินเชื่อ ชำระค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าบัตรเครดิต ผ่านมือถือด้วยตนเอง

อย่างไรก็ตาม ธนาคารออมสิน ยังคงให้บริการในส่วนของบริการธนาคารทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กร เพื่อให้สามารถบริหารจัดการการเงินขององค์กรได้สะดวก รวดเร็ว ด้วยความปลอดภัยสูง สามารถแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบและจำกัดสิทธิของผู้ทำรายการแต่ละระดับได้ โดยองค์กรสามารถทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ ได้ด้วยตนเอง เช่น การโอนเงินทั้งภายในธนาคารและต่างธนาคาร การโอนเงินเดือนเข้าบัญชีพนักงาน (Payroll) การโอนเงินเข้าบัญชีอัตโนมัติ (Direct Credit) การหักบัญชีอัตโนมัติ (Direct Debit) และการโอนเงินเพื่อชำระค่าสินค้าและบริการขององค์กร (Bill Payment) เป็นต้น โดยทำการอนุมัติรายการผ่านทาง Mobile Application ซึ่งในการทำธุรกรรมองค์กรสามารถเลือกทำรายการแบบมีผลทันที หรือ ให้มีผลในวันที่ต้องการได้ นอกจากนี้ องค์กรยังสามารถทำรายการโอนเงินได้ทีละหลายๆ รายการ ภายในครั้งเดียวได้

หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขา หรือ GSB Contact Center 1115