posttoday

ครม.ไฟเขียว สงกรานต์หยุดยาว 5 วัน

27 กุมภาพันธ์ 2561

มติครม.ไฟเขียว 12เมย. เป็นวันหยุดเพิ่มเติม ทำสงกรานต์หยุดยาว 5 วัน 12-16 เม.ย.

มติครม.ไฟเขียว 12เมย. เป็นวันหยุดเพิ่มเติม ทำสงกรานต์หยุดยาว 5 วัน 12-16 เม.ย.

เมื่อวันที่ 27 กพ. พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้วันที่ 12 เม.ย. 61 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเติมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากวันที่ 14-15 เม.ย.ตรงกับวันเสาร์และอาทิตย์ ทำให้วันหยุดสงกรานต์มี 4 วัน จึงให้เพิ่มเป็น 5 วัน โดยกำหนดเป็นวันหยุดยาวในช่วงวันที่ 12-16 เม.ย.

"การมีวันหยุดต่อเนื่องจะทำให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจและสนับสนุนภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวให้แต่ละหน่วยงานเร่งวางแผนเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชน" ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าว

ทั้งนี้ในส่วนรัฐวิสาหกิจ สถาบันการเงิน และภาคเอกชน ให้รัฐวิสาหกิจแต่ละแห่ง ธนาคารแห่งประเทศไทย และกระทรวงแรงงาน พิจารณาความเหมาะสมให้สอดคล้องกับข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

ในกรณีที่หน่วยงานใดมีภารกิจในการให้บริการประชาชน หรือมีความจำเป็นหรือราชการสำคัญในวันดังกล่าวโดยได้กำหนดหรือนัดหมายไว้ก่อนแล้ว ซึ่งหากยกเลิกหรือเลื่อนไปจะเกิดความเสียหายหรือกระทบต่อการให้บริการประชาชน ให้หัวหน้าหน่วยงานนั้นพิจารณาดำเนินการตามที่เห็นสมควร โดยมิให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการและประชาชน