posttoday

บิ๊กตู่พร้อมครม.-ผบ.เหล่าทัพเข้าอวยพรวันเกิดป๋าเปรม

25 สิงหาคม 2559

"บิ๊กตู่" พร้อม ครม.-ผบ.เหล่าทัพ เข้าอวยพรวันเกิด "พล.อ.เปรม" ป๋าเผยเป็นทหารแก่ที่จะคอยช่วยเหลือและให้กำลังใจนายกฯ บรรลุภารกิจให้ได้

"บิ๊กตู่" พร้อม ครม.-ผบ.เหล่าทัพ เข้าอวยพรวันเกิด "พล.อ.เปรม" ป๋าเผยเป็นทหารแก่ที่จะคอยช่วยเหลือและให้กำลังใจนายกฯ บรรลุภารกิจให้ได้

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. เวลา11.00  พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษเปิดบ้านสี่เสาเทเวศร์ให้  คณะรัฐมนตรี ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ทหารและตำรวจ เข้าร่วมอวยพรวันเกิดครบรอบ 96 ปี โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ,พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พล.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

นอกจากนี้ยังมีผู้บัญชาการเหล่าทัพ อาทิ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.สมหมาย เกาฎีระ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ณะ อารีนิช ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ และพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายทหารระดับสูงเข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพียง

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่าเมื่อพล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึงบ้านพัก ซึ่งมีผู้สื่อข่าวรออยู่จำนวนหนึ่ง ได้กล่าวว่ากับผู้สื่อข่าวว่า "อย่าไปเขียนนะ เพราะเซ็นไปแล้ว ได้ปรับย้ายไปก่อนหน้านี้และ คุยกับรองฯ นายกแล้ว ไม่มีข้อขัดแย้ง"

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เป็นตัวแทน กล่าวอวยพรว่า ในโอกาสวันคล้ายวันเกิดของพล.อ.เปรม ตนและคณะรัฐมนตรี รวมถึงผู้บัญชาการเหล่าทัพและผบ.ตร. ขอถือโอกาสอันเป็นมงคลนี้อำนวยพรแด่ท่าน ด้วยความรักและเคารพยิ่ง ทั้งนี้พวกตนตระหนักอยู่เสมอว่าท่าน ได้อุทิศตนทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติมาอย่างต่อเนื่อง ยาวนาน ซึ่งเกียรติประวัติและคุณงามความดี รวมทั้งการดำรงตนที่มีเกียรติและศักดิ์ศรี โดยเฉพาะความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จึงทำให้ท่านเป็นที่เคารพยกย่อง เชิดชูและเป็นแบบอย่างให้กับพวกตน ในการปฏิบัติหน้าที่ ที่จะต้อยืดถือคุณประโยชน์ของชาติและประชาชนเป็นหลักอีกทั้งพร้อมที่จะมุ่งมั่นแก้ไขปัญหาและพัฒนาประเทศ ให้สามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้าเพื่อที่จะเกิดประโยชน์สุขกับพี่น้องประชาชนอย่างดีที่สุด

ด้าน พล.อ.เปรม กล่าวขอบคุณว่า ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี เพื่อนรักของพวกเราทุกคน ผมคิดอยู่เสมอว่าสมัยของพล.อ.ประยุทธ์ สมัยที่พวกเราร่วมมือร่วมใจกันจะต้องทำให้บ้านเมืองต้องสามัคคีกลับมาให้ได้ ส่วนตัวเชื่อมือนายกฯและพวกเราทุกคนที่ทำงานให้ชาติบ้านเมืองด้วยความจงรักภักดี ด้วยความเสียสละ และด้วยความเห็นแก่ความสุขคนไทย พวกเราจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้เกิดความสำเร็จ  ถ้ามีอุปสรรคไม่ว่าเล็กใหญ่ ยากง่าย ขอให้นายกฯสบายใจว่าพวกเรา กองทัพ และประชาชนจะสนับสนุนและให้กำลังใจแก่นายกฯและพวกเราทุกคน

"ตู่ เดี๋ยวนี้ป๋าอายุเยอะแล้ว ก็อยากช่วยตู่เท่าที่สามารถจะช่วยได้ ช่วยเดี๋ยวนี้คือเวลาที่คุยกับใครก็บอกเขาว่าทำไมตู่ต้องเป็นนายกฯ ให้เหนื่อยเปล่าๆ ทำไมป้อมต้องมาช่วยน้องชาย  ทำไมเจี๊ยบถึงต้องมาช่วยเพื่อน เพราะว่าพวกเราเห็นว่ามีความจำเป็นที่จะต้องเข้ามาในสถานการณ์เช่นนี้  ที่พูดวันนี้ไม่ได้หมายความว่าเราทำเพื่อใคร แต่เราทำเพื่อประเทศไทย เพื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ทั้งนี้ขอให้ตู่มั่นใจว่าพวกทหารแก่ๆอย่างเราจะทำทุกอย่างเพื่อช่วยให้ตู่สามารถบรรลุภารกิจอันยิ่งใหญ่ของชาติให้ได้ถ้าไม่ได้ ก็ต้องทำต่อไปจนได้ต้องทำให้จนได้"พล.อ.เปรมกล่าว

พล.อ.เปรม กล่าวอีกว่า หากมีอุปสรรคก็ต้องแก้ให้ได้ และหวังพวกเราจงเข้าใจว่าเป็นโอกาสที่ดี ไม่ใช่ดีสำหรับนายกฯ หรือของใคร แต่เป็นโอกาสของคนไทยและโอกาสของพวกเราที่จะช่วยให้เกิดความรักสามัคคีให้บ้านเมือง

"ที่พูดว่าป๋าแก่แล้ว คงช่วยอะไรไม่ได้มาก แต่จะช่วยอยู่เป็นกำลังใจให้ตู่ เเละพวกเราทุกคน เชื่อว่าตู่จะต้องทำสำเร็จ และหวังว่าจะทำความเข้าใจประชาชนให้เกิดความสำเร็จ และความรักความสามัคคีจะต้องกลับมา ขอขอบใจทุกคน และขอให้ตู่สบายใจว่าพวกเราเชียร์เป็นกำลังใจและจะทำทุกอย่างที่จะทำให้ตู่นำความผาสุขมาให้ประชาชนชาวไทยให้ได้ ขอให้โชคดีและมีความสุข ขอบใจมาก" พล.อ.เปรม กล่าว

ทั้งนี้ภายหลังที่พล.อ.เปรมได้กล่าวขอบคุณคณะที่เข้ามาอวยพรวันเกิดแล้ว พล.อ.ประยุทธ์  ได้กล่าวแนะนำคณะรัฐมนตรีที่มาร่วมงานกับพล.อ.เปรม โดย พล.อ.เปรมได้กล่าวทักทาย พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม ว่ายังคงตัวเล็กเหมือนเดิม นายกฯ กล่าวตอบว่า "ยิ่งอยู่ยิ่งเตี้ย แต่พี่ป้อม(พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ) ตัวใหญ่"

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้แนะนำ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต่อ พล.อ.เปรม โดยนายกฯกล่าวว่า "นี่คนนี้ผบ.ตร.ครับ อายุยังน้อย ยังไม่เกษียณ แต่ไม่รู้ว่าจะเกษียณยังไงจะเกษียณก่อนหมดวาระหรือตามวาระก็ไม่รู้ แต่น้องเขาทำงานดีครับ"

หลังจากนั้น นายกฯ เรียก พล.อ.ประวิตร มาพูดคุยกับพล.อ.เปรม ซึ่งนายกฯกล่าวว่า "สื่อชอบทำให้ทะเลาะกัน ไม่มีทะเลาะ ชาติหน้าก็ไม่ทะเลาะ" จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ได้เข้าไปพูดคุยกับพล.อ.เปรมภายในบ้านพัก 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้คู่แคนดิเดตผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผช.ผบ.ทบ.และ พล.อ.พิสิทธิ์ สิทธิสาร เสธ ทบ. มาร่วมอวยพรพล.อ.เปรมด้วย