posttoday

บึ้มป่วน!สุราษฎร์2จุด-ภูเก็ต2จุด-หัวหินโดนซ้ำอีก

12 สิงหาคม 2559

เกิดเหตุระเบิด 2 จุด กลางเมืองสุราษฏร์ธานี เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 3 ราย และ เกิดระเบิดที่ อ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต อีก 2 จุด ส่วนที่หัวหินโดนอีก เช้านี้ ดับ1 เจ็บ 3

เกิดเหตุระเบิด 2 จุด กลางเมืองสุราษฏร์ธานี  เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 32 ราย และ เกิดระเบิดที่ อ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต อีก 2 จุด  ส่วนที่หัวหินโดนอีกเช้านี้ ดับ1 เจ็บ 3

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 12 ส.ค. เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่กลางเมืองสุราษฎร์ธานี บริเวณหน้าสถานีตำรวจน้ำ โดยเกิดระเบิดหลังจากที่ผู้ว่าฯกลางเปิดงานวันแม่เรียบร้อยแล้ว  เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 3  ราย และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลแล้ว 1 ราย คาดคนร้ายฝั่งระเบิดใต้ต้นไม้ตรงจุดเกิดเหตุ 

ต่อมาเวลา 08.30 น. ได้เกิดระเบิดขึ้นอีกลูกที่บริเวณหน้าสภ.เมืองสุราษฏร์ธานี ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต แต่เจ้าหน้าที่เข้าปิดกั้นสถานที่ดังกล่าว และกันประชาชนให้เดินทางกลับบ้าน เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นอีก

ส่วนที่ จ.ภูเก็ต เมื่อเวลา 08.50 น.  เกิดเหตุลอบวางระเบิดขึ้น  2 จุด โดยจุดแรกคือ บริเวณสวนสาธารณะปลาโลมา เขตเทศบาลนครภูเก็ต พบเป็นหลุกลึกจากแรงระเบิด แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ ส่วนอีกจุดบริเวณหน้าป้อมตำรวจ ถนนทวีวงศ์ พื้นที่ป่าตอง มี จยย.รับจ้าง ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บที่ช่วงแขน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ อยู่ระหว่างผู้เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

บึ้มป่วน!สุราษฎร์2จุด-ภูเก็ต2จุด-หัวหินโดนซ้ำอีก เหตุระเบิดภูเก็ต

นอกจากนี้ เมื่อเวลา 09.00 น. เกิดเหตุระเบิดอีก 2 ลูกซ้อน ห่างกันประมาณ 3 นาที ที่บริเวณพุ่มไม้ใต้ฐานหอนาฬิกา ด้านหน้าวัดอัมพาราม ริมถนนเพชรเกษม ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย เป็นเพศหญิง และบาดเจ็บ 3 ราย

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดกั้นพื้นที่ เพื่อป้องกันเหตุอันตรายหากมีการซุกซ่อนระเบิดในบริเวณใกล้เคียง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ที่เก็บกู้วัตถุระเบิดจากค่ายนเรศวรเข้าตรวจสอบ พบเป็นระเบิดแสวงเครื่องจุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ เช่นเดียวกับระเบิด  2 ลูกที่ซอยบิณฑบาตเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

 

 

ลำดับเหตุระเบิด-เพลิงไหม้พื้นที่ภาคใต้ ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 11 ส.ค. ถึง ปัจจุบัน

1. เหตุระเบิดที่ตลาดเซ็นเตอร์พอยด์ เมืองตรัง
2. เหตุระเบิด 2 จุดในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
3. เหตุเพลิงไหม้ตลาดนัดบางเนียง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา
4. เหตุเพลิงไหม้ตลาดร้านค้า หาดอ่าวนาง จ.กระบี่
5. เหตุเพลิงไหม้ห้างเทสโก้ โลตัส จ.นครศรีธรรมราช
6. เหตุเพลิงไหม้ห้างลีมาร์ค เมืองตรัง
7. เหตุระเบิด 2 จุดในพื้นที่หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต
8. เหตุระเบิด 2 จุดในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี
9. เหตุระเบิดอีกครั้งในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

 

ภาพ @fm91trafficpro