posttoday

บขส.โคราชผู้โดยสารตีตั๋วกลับกทม.-ถนนมิตรภาพปริมาณรถมาก

20 กรกฎาคม 2559

นครราชสีมา-บรรยากาศบขส.คึกผู้โดยสารตีตั๋วกลับกทม.หลังหยุดยาว5วันเข้าพรรษา ขณะที่ถนนมิตรภาพมุ่งหน้าเข้ากรุงปริมาณรถหนาแน่น

นครราชสีมา-บรรยากาศบขส.คึกผู้โดยสารตีตั๋วกลับกทม.หลังหยุดยาว5วันเข้าพรรษา ขณะที่ถนนมิตรภาพมุ่งหน้าเข้ากรุงปริมาณรถหนาแน่น

เมื่อวันที่20ก.ค.59 เวลา 14.00น. บรรยากาศการเดินทางกลับไปทำงานของประชาชน หลังเทศกาลหยุดยาววันเข้าพรรษา ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่2 นครราชสีมา ประชาชนเป็นจำนวนมากเดินทางมาซื้อตั๋วรถโดยสาร เพื่อเดินทางกลับไปทำงานในพื้นที่กทม. และจังหวัดข้างเคียงกันอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ช่องจำหน่ายตั๋วของบริษัทรถโดยสารสายนครราชสีมา-กรุงเทพ บางบริษัทต้องนำป้าย “งดจำหน่ายตั๋วชั่วคราว” มาติดไว้ที่บริเวณช่องจำหน่ายตั๋ว  เพราะสภาพการจราจรเข้ากทม. มีปริมาณรถมากเคลื่อนตัวได้ช้า ทำให้รถโดยสารตีรถกลับมารับผู้โดยสารที่จังหวัดนครราชสีมาล่าช้ากว่าเดิมเกือบ 30 นาที

นายประสันติ ขาวปลอด นายสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่2 นครราชสีมา เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนเดินทางมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าตลอดทั้งวันนี้มีผู้มาใช้บีริการไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นคน แต่อย่างไรก็ตามทางขนส่งยังไม่ต้องมีมาตรการในการเสริมรถ เนื่องจากปริมาณรถที่มีอยู่นั้นเพียงพอต่อความต้องการของประชาชนอย่างแน่นอน ส่วนการที่บริษัทรถโดยสารบางบริษัทได้หยุดจำหน่ายตั๋วชั่วคราว เนื่องจากรถบัสโดยสารนั้นเจอกับจราจรที่ติดขัดบนถนนมิตรภาพ ทำให้เข้ามารับผู้โดยสารได้ช้ากว่าปกติ แต่คาดว่าในช่วงค่ำวันนี้ ทางสถานีขนส่งจะสามารถระบายผู้โดยสารได้หมดอย่างแน่นอน

ส่วนสภาพการจราจรบนถนนมิตรช่วงผ่านจังหวัดนครราชสีมา ฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานครว่า ขณะนี้สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพมีปริมาณรถยนต์จำนวนมาก และชะลอตัวเป็นบางช่วง เนื่องจากนักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร หลังจากหยุดยาว 5 วันในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ซึ่งปริมาณรถยนต์จำนวนมากดังกล่าวทำให้รถยนต์ชะลอตัวบริเวณที่เป็นทางแยกสัญญาณไฟจราจรในเขตชุมชน และบริเวณทางขึ้นเขาเขตตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว และตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง

ทั้งนี้คาดว่าสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติในช่วงค่ำของวันนี้