posttoday

โวยประปาหมู่บ้านสร้างนานกว่า5ปีใช้การไม่ได้

15 ตุลาคม 2558

ศรีสะเกษ-พระสงฆ์ชาวบ้านร้องประปาหมู่บ้านสร้างแล้วเสร็จมากว่า 5 ปี แต่กลับใช้การไม่ได้

ศรีสะเกษ-พระสงฆ์ชาวบ้านร้องประปาหมู่บ้านสร้างแล้วเสร็จมากว่า 5 ปี แต่กลับใช้การไม่ได้

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. พระสงฆ์ และชาวบ้านโพธิ์น้อย ต.หนองคล้า อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ ร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการประปาหมู่บ้าน ปีงบประมาณ 2551 ของกรทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)หนองคล้า เป็นผู้จัดหาพื้นที่ก่อสร้างโครงการประปาหมู่บ้านขนาดใหญ่ ด้วยงบประมาณกว่า 5 ล้านบาท แต่ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จมากว่า 5 ปีแต่กลับยังไม่สามารถใช้การได้

นายแหลม พิมเสน ชาวบ้านโพธิ์น้อย กล่าวว่า ได้สอบถามไปยังสมาชิก อบต.ได้รับคำตอบว่าแหล่งน้ำธรรมชาติมีน้ำไม่เพียงพอ จึงไม่สามารถเดินเครื่องสูบน้ำได้ ทำให้ชาวบ้านต้องขาดแคลนน้ำในช่วงฤดูแล้ง จึงร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขและเร่งดำเนินการก่อนจะเข้าสู่ฤดูแล้งในปีนี้
ด้านพระบุญเลิศ ฐิตสีโล พระลูกวัดป่าเมธีบ้านโพธิ์น้อย กล่าวว่า จำพรรษาอยู่วัดนี้มา 7 ปี แล้ว ตั้งแต่สร้างประปาหมู่บ้านมาไม่เคยได้มีการเปิดน้ำมาให้ทางวัดได้ใช้เลย แม้ว่าวัดนี้จะอยู่ใกล้กับประปาหมู่บ้านก็ตาม ทางวัดต้องขุดเจาะน้ำบาดาลใช้เอง

ด้านนายมงคล แซ่ซือ นายกอบต.หนองคล้า กล่าวว่า ทราบปัญหาประปาชุมชนมาตั้งแต่ตอนแรกเพราะที่ผ่านมาเกิดปัญหาเรื่องที่ดินและปัญหาแหล่งน้ำไม่เพียงพอจึงเตรียมที่จะแก้ไขปัญหาโดยเร่งหาแหล่งน้ำใหม่เพื่อเปิดให้บริการประปาหมู่บ้านให้โดยเร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้ทางอบต.ได้งบประมาณขุดรอกแหล่งน้ำห้วยแฮด เพื่อใช้เป็นแหล่งน้ำดิบสำหรับผลิตประปาหมู่บ้านแล้ว