posttoday

สาวออฟฟิศยอมทิ้งงานประจำเป็นช่างอู่รถยนต์

09 สิงหาคม 2560

ตรัง-สาววัย30ยอมทิ้งงานออฟฟิตมาเป็นช่างอู่รถยนต์มีความชำนาญและยังทำได้ดีกว่าผู้ชายจนใครก็ต่างก็ยกย่อง

ตรัง-สาววัย30ยอมทิ้งงานออฟฟิศมาเป็นช่างอู่รถยนต์มีความชำนาญและยังทำได้ดีกว่าผู้ชายจนใครก็ต่างก็ยกย่อง

นางสาวขวัญใจ แสงแก้ว หรือขวัญ วัย 33 ปี ชาวอำเภอสวี จังหวัดชุมพร เป็นช่างผู้หญิงเพียงคนเดียวประจำอู่ TK เซอร์วิส ตั้งอยู่หมู่ที่ 1 ตำบลควนธานี อำเภอกันตัง จ.ตรัง และยังเป็นช่างผู้หญิงคนเดียวของจังหวัดที่สามารถทำงานในอู่ได้อย่างคล่องแคล่วเหมือนกับผู้ชายทั่วไป ทั้งงานรื้อประกอบ งานเคาะตัวถัง หรืองานขัดสี

สำหรับแรงจูงใจที่ทำให้ ขวัญ ตัดสินใจมาเป็นทำงานช่าง เนื่องจากสามีเคยมาเริ่มต้นฝึกวิชาช่างกับอู่รถยนต์แห่งนี้ เมื่อราว 10 ปีก่อน  ก่อนที่จะชักชวนกันไปเปิดอู่ด้วยตัวเองที่บ้านเกิดในจังหวัดชุมพร ขณะที่ตัวเองเธอส่วนใหญ่จะคอยช่วยดูแลลูกๆ 2 คน วัย 9 และ 11 ขวบมีบางช่วงที่ไปทำงานนอกบ้าน กระทั่งพักหลังมาธุรกิจไม่ค่อยจะดีทั้งคู่จึงหวลกลับทำงานที่อู่ในจังหวัดตรังอีกครั้งเมื่อ4ปีก่อน ทั้งนี้ ผลจากการที่เห็นงานอู่รถยนต์มานาน ผนวกกับเคยช่วยงานสามีมาบ้าง จึงกลายเป็นความชอบ และได้มาทำงานอู่เดียวกัน โดยเริ่มจากงานอู่แบบเบาๆ มาจนถึงหนักๆที่ผู้ชายบางคนยังอายเพราะทำได้มากกว่าด้วยซ้ำเนื่องจากรู้สึกว่างานอู่เป็นสิ่งที่ท้าทาย และให้เรียนรู้อย่างไม่มีวันจบ

น้องขวัญ ช่างสาวคนแกร่ง บอกว่า ตนเองเรียนจบสายสามัญ ชั้น ม.6 จาก กศน.ชุมพร และไม่เคยมีประสบการณ์อะไรในงานอู่รถยนต์รวมทั้งไม่เคยใฝ่ฝันว่าจะมาทำงานนี้ด้วยแต่เมื่อได้เข้ามาผัสผัสก็ไม่ลังเลที่จะทำขณะที่สามีก็เข้าใจ ไม่เคยห้ามแถมยังคอยแนะนำอยู่ตลอด  นอกจากนั้นยังได้กำลังใจจากลูกค้าที่ต่างยกย่องชื่นชมในความสามารถของตน แม้จะเป็นเพียงแค่ผู้หญิงตัวเล็กๆ  ต่างกับในเมืองนอกที่จะต้องเป็นผู้หญิงร่างใหญ่ๆบึกบึนจึงทำให้รู้สึกภาคภูมิใจ และจะมุ่งมั่นทำงานอู่ต่อไปให้ดีที่สุด

สาวออฟฟิศยอมทิ้งงานประจำเป็นช่างอู่รถยนต์

สาวออฟฟิศยอมทิ้งงานประจำเป็นช่างอู่รถยนต์

สาวออฟฟิศยอมทิ้งงานประจำเป็นช่างอู่รถยนต์