posttoday

พบศพหนุ่มเยอรมันเมาตายคาขวดเหล้า

10 ตุลาคม 2558

ชลบุรี-หนุ่มเยอรมันเมาตายคาขวดเหล้าริมชายหาดพัทยา

ชลบุรี-หนุ่มเยอรมันเมาตายคาขวดเหล้าริมชายหาดพัทยา
 
เมื่อวันที่ 10 ต.ค.58 เวลา08.30น. ร.ต.อ.ณัฐวรรธน์ เพลินจิตร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีชาวต่างชาติเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุที่บริเวณริมชายหาด ตรงข้ามซอย 6 ถนนเลียบชายหาดพัทยา หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ริมชายหาดพัทยาติดกับสถานที่ก่อสร้างวางท่อระบายน้ำ หลังศาลเจ้าพ่อเกตุงาม พบศพชายชาวต่างชาติทราบชื่อนายดริวส์ ทอร์สเท็น ออทโต รูดอล์ฟ (Mr.Drews Torsten Otto Rudolf) สัญชาติเยอรมัน สภาพศพนั่งคุดคู้อยู่ที่พื้นทราย มีขวดสุราต่างประเทศยี่ห้อหนึ่งซึ่งถูกดื่มหมดแล้ววางอยู่ข้างตัว ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1-2 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังพบขวดสุราต่างประเทศยี่ห้อเดียวกันสภาพยังไม่ถูกเปิดดื่มวางอยู่อีก 1 ขวด ส่วนทรัพย์สินของผู้ตายพบว่ายังอยู่ครบถ้วน

สอบสวนนายสงบ แก้วสาธร อายุ 48 ปี อาชีพเก็บของเก่า ให้การว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 00.30 น. พบนายดริวส์ นั่งดื่มสุราอยู่คนเดียวที่ริมชายหาดพัทยา กระทั่งรุ่งเช้าพบว่ายังนั่งอยู่ที่เดิมแต่ลักษณะหัวทิ่มลงเลยเดินมาดูใกล้ๆ ทำให้ทราบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งให้ตำรวจทราบดังกล่าว

ภายหลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่านายดริวส์ น่าจะดื่มสุราเข้าไปเป็นจำนวนมากจนเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลัน อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นจะได้ส่งศพไปผ่าชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมกับแจ้งให้เจ้าหน้าที่สถานทูตให้รับทราบต่อไป.