posttoday

พระวัดดังตระเวนแจกหมูป่าแสนรู้ฟรี

23 กรกฎาคม 2558

สมุทรปราการ-พระดังชลบุรีตระเวนแจกหมู่ป่าแสนรู้ให้วัดและญาติโยมฟรีแต่มีเงื่อนไขต้องไม่นำไปฆ่ากินหรือขยายพันธุ์

สมุทรปราการ-พระดังชลบุรีตระเวนแจกหมู่ป่าแสนรู้ให้วัดและญาติโยมฟรีแต่มีเงื่อนไขต้องไม่นำไปฆ่ากินหรือขยายพันธุ์
 
เมื่อวันที่ 23 ก.ค.พระสมุห์วิชั วิชโย พระลูกวัดธรรมนิมิตร ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้นำหมูป่าใส่รถเก๋งบริเวณเบาะหลัง มีผักและอาหารเตรียมในรถพร้อม ได้ตระเวนตามวัดต่างๆเพื่อขอยกหมูป่าให้ฟรี แต่ยังไม่มีวัดไหนรับอุปการะ

ล่าสุดได้เดินทางมายังวัดบางพลีใหญ่(ใน)หรือวัดหลวงพ่อโต อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อจะยกหมูป่าแสนรู้ให้ แต่ถูกทางวัดปฏิเสธเนื่ืองจากที่วัดมีหมาเยอะเกรงจะถูกหมากัดตาย

จากนั้นพระครูสมุห์วิชัย จึงให้คนขับรถพาไปที่วัดบางแก้ว ต.บางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เพื่อจะยกหมูป่าให้

พระครูสมุห์วิชัย กล่าวว่า ต้องการยกหมูให้กับผู้ใจบุญฟรี โดยมีลูกหมูอีก 80 ตัว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ  เนื่องในวันแม่แห่งชาติ  แต่มีเงื่อนไขว่าห้ามนำไปขาย ฆ่ากิน หรือขยายพันธุ์ หรือทำธุรกิจใดๆกับหมูที่แจกให้เลี้ยงด้วยความเมตตาต่อสัตว์เลี้ยงเท่านั้น

พระครูสมุห์วิชัย  กล่าวว่า สาเหตุที่ตระเวนแจกหมูป่าให้กับวัดต่างๆเลี้ยงต่อเพราะทางวัดต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายสูง ทุกวันนี้ต้องจ้างรถบรรทุกผักไปให้หมูทุกๆ3วันเที่ยวละ800บาท ค่าคนดูแลอีก 3,000 บาท ตกแต่ละเดือนมีค่าใช้จ่ายดูแลหมูที่ไถ่ชีวิตมาเดือนละ1,100 บาท ใครอยาร่วมทำบุญซื้อผัก ผลไม้ต่างๆติดต่อได้ที่ โทร.0965954699 หรือจะให้มารับก็ได้แต่ต้องปฎิบัติตามเงื่อนไขที่วางไว้