posttoday

เวทีนี้มีสีสัน บริต อะวอร์ดส 2017

26 กุมภาพันธ์ 2560

มอบกันไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาสำหรับ “บริต อะวอร์ดส 2017” รางวัลทางดนตรีที่สำคัญที่สุดของฝั่งอังกฤษ

โดย...เพ็ญแข สร้อยทอง

มอบกันไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาสำหรับ “บริต อะวอร์ดส 2017” รางวัลทางดนตรีที่สำคัญที่สุดของฝั่งอังกฤษ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ณ โอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

งานนี้ วงอินดี้ร็อก “เดอะ ไนน์ทีนเซเวนตีไฟฟ์” กลายเป็นเจ้าของรางวัล Best British Group ซึ่งเฉือนชนะ ลิตเติล มิกซ์, บาสตีลล์, บิฟฟี ไคลโร และ เรดิโอเฮด ไปได้ ระหว่างการรับรางวัล แม็ตตี ฮีลี ผู้นำวงกล่าวว่า พวกเขาเล่นดนตรีด้วยกันมาตั้งแต่อายุ 13-14 ปี และสิ่งเดียวที่พวกเขาพยายามทำกับอัลบั้มคือ กลับไปสู่จุดที่ดนตรีทำให้พวกเขารู้สึกมีชีวิตชีวา แม้จะมีใครแนะนำให้พวกเขาพยายามอยู่บนเส้นทางของตัวเอง แต่ถ้าหากมีพื้นที่แล้ว ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องอยู่บนเส้นทางเดิมๆ

เวทีนี้มีสีสัน บริต อะวอร์ดส 2017 เอ็ด ชีแรน และ สตรอมซี

 

ค่ำคืนนั้น เดวิด โบวี ผู้ล่วงลับยังคงถูกระลึกถึงและได้รางวัลใหญ่ British Male Solo Artist และ British Album of The Year จาก Blackstar สาวเปรี้ยวอย่างวง ลิตเติล มิกซ์ ได้รับรางวัล British Single จาก Shout Out To My Ex หลังประกาศ กว่าพวกเธอจะรู้ตัวและขึ้นมารับรางวัล เพลงอินโทรต้องเล่นถึง 2 รอบ สาวๆ จึงขอโทษขอโพยบนเวที พร้อมบอกว่า ไม่คิดว่าจะได้รางวัลนี้เลยนั่งเมาท์เล่นเพลินไปหน่อย!

ผู้ได้รับรางวัลอื่นๆ รวมถึง British Female Solo Artist - เอมิลี ซานเด British Breakthrough Act/Critics’ Choice - แร็ก แอนด์ โบน แมน British Artist Video of the Year - History โดย วัน ไดเรกชั่น International Male Solo Artist - เดรค International Female Solo Artist - บียอนเซ และ International Group - อะ ทริป คอลด์ เควสต์

เวทีนี้มีสีสัน บริต อะวอร์ดส 2017 ลิตเติล มิกซ์

 

คืนนั้นมีช่วงทริบิวต์ถึง จอร์จ ไมเคิล ซึ่งทำเอาหลายคนกลั้นน้ำตาไว้ไม่ได้ หนึ่งการแสดงที่โดดเด่นน่าชมที่สุดคืนนั้นคือ การโคจรมาพบกันของ เอ็ด ชีแรน และ สตรอมซี ขณะ เคธี เพอร์รี ขึ้นแสดงก็มีเหตุการณ์ตื่นเต้น เมื่อแดนเซอร์ซึ่งแต่งตัวเป็นบ้านสีขาวนั้นตกเวทีลงมา ส่วน ร็อบบี วิลเลียมส์ ผู้ได้รับรางวัล “ไอคอน” ก็ขึ้นเวทีแสดง Love My Life เพลงจากอัลบั้มล่าสุด ขณะที่หลายๆ คนอยากฟังเพลงดังเพลงฮิตในอดีตของเขามากกว่า!

นับเป็นอีกหนึ่งปีที่มีสีสันสำหรับงานบริต อะวอร์ดส

เวทีนี้มีสีสัน บริต อะวอร์ดส 2017 ร็อบบี วิลเลียมส์