posttoday

เปิดตัว NTER-G.A.R. เหมือนมีผู้จัดการกองทุนมาจัดพอร์ตให้ที่บ้าน

19 สิงหาคม 2559

โดย เจษฎา สุขทิศ, CFA &ชยนนท์ รักกาญจนันท์, AFPT INFINITI Global Investors, The Ultimate Investment Solution

โดย เจษฎา สุขทิศ, CFA &ชยนนท์ รักกาญจนันท์, AFPT INFINITI Global Investors, The Ultimate Investment Solution


เมื่อ FINNOMENA ผนึกกำลังกับ INFINITI Global Investors... จากวันนี้ Private Banking หรือ Private Wealth Management จะไม่ใช่เรื่องของเศรษฐีที่ต้องมีเงินหลายสิบล้าน

อีกต่อไป ด้วยความมุ่งมั่นที่ต้องการให้การแนะนำการจัดพอร์ตการลงทุนที่มีคุณภาพเป็นประโยชน์กับคนไทยทุกคน

วันนี้เราสองคนขอใช้โอกาสนี้นำเสนอ NTER-Global Absolute Return (G.A.R.) ซึ่งเป็นคำแนะนำการลงทุนที่เข้มข้น กลั่นกรองจากคณะกรรมการลงทุนที่มีประสบการณ์ บนเป้าหมายผลตอบแทนการลงทุนในระยะยาว ประมาณ 8-10% ต่อปีน้อยกว่าผลตอบแทนตลาดหุ้นเล็กน้อย แต่เน้นบริหารความเสี่ยงโดยเฉพาะในตลาดขาลง ซึ่งรายละเอียดมีดังนี้ครับ

NTER-G.A.R. ดีอย่างไร?

1.เปิดโอกาสให้คนไทยในวงกว้าง เข้าถึงคำแนะนำการลงทุนที่มีคุณภาพ ที่ใช้สำหรับลูกค้ารายใหญ่ (Private Banking)
2.แนวคิดการลงทุนแบบ Absolute Return ที่พิสูจน์แล้วว่าตอบโจทย์การลงทุนสำหรับนักลงทุนไทยจำนวนมาก
3.ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายในการให้คำปรึกษาการลงทุนเพิ่มเติม

เป้าหมายการวางกลยุทธ์คำแนะนำการลงทุนของ NTER-G.A.R.

1.ผลตอบแทนในระยะยาว ประมาณ 8-10% ต่อปี ซึ่งน้อยกว่าตลาดหุ้นเล็กน้อย
2.พยายามปกป้องความเสี่ยงในตลาดขาลงในปีที่ปัจจัยพื้นฐานไม่ดี

NTER-G.A.R. เหมาะกับใคร?

1.ผู้ที่มีเงินเย็น พร้อมลงทุน เพื่อให้ได้รับผลตอบแทนที่สูงกว่าการฝากเงิน
2.ผู้ที่ไม่มีเวลาไปศึกษา ติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจโลกและการลงทุน เพื่อไปลงทุนเอง
3.ผู้ที่ไม่ยึดติดกับภาวะตลาด ต้องการผลตอบแทนที่ค่อนข้างแน่นอนกว่าการลงทุนในหุ้นที่ผันผวนสูง หรือต้องการกระจายความเสี่ยงการลงทุนไปสู่สินทรัพย์อื่นๆ
4.ผู้ที่รับความเสี่ยงในการลงทุนได้บ้าง เพราะแม้จะพยายามปกป้องความเสี่ยงในตลาดขาลง แต่ก็มีโอกาสขาดทุนได้บ้างเช่นกัน

NTER-G.A.R. ลงทุนในอะไร?

Global Absolute Return
Strategy เป็นคำแนะนำการจัดพอร์ตแบบกระจายในหลายสินทรัพย์ทั่วโลก (Global Asset Allocation) ตั้งแต่ หุ้น ตราสารหนี้ REITs ทองคำ โภคภัณฑ์ ไปจนถึงการใช้กองทุนประเภท Absolute Return ในการช่วยให้พอร์ตมีความสมดุลขึ้นในระยะยาว และสามารถลดความเสี่ยงของเงินลงทุนในภาวะตลาดขาลงได้พอสมควร

NTER-G.A.R. มีกระบวนการกำหนดพอร์ตการลงทุนแนะนำอย่างไร?

เรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญการลงทุน ที่มีประสบการณ์ทั้งผู้จัดการกองทุน, Investment Consultant, กรรมการ

ผู้จัดการฝ่ายวิจัยบริษัทหลักทรัพย์ และประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน (CIO) มาร่วมประชุมกันเป็นรายสัปดาห์ เพื่อจะกำหนดมุมมองการลงทุนทั้งในระยะกลาง และระยะยาว GAR สามารถแนะนำลงทุนในหุ้น ได้มากถึง 80% ของพอร์ตการลงทุนในยามที่ปัจจัยพื้นฐานการลงทุนอยู่ในภาวะที่ดี และลดคำแนะนำการลงทุนหุ้นเป็น 20-30% ในยามที่มองว่าสภาวะการลงทุนไม่เอื้ออำนวย โดยเราจะเลือกหุ้นจากตลาดการลงทุนทั่วโลกที่เรามองว่ามีปัจจัยพื้นฐานดีที่สุดในเวลานั้น มีมูลค่าไม่แพงจนเกินไป

NTER-G.A.R. ปรับพอร์ต?

ในกระบวนการทำงานของคณะกรรมการลงทุน เราจะวิเคราะห์และสรุป Model Port เดือนละครั้ง (สามารถดูตัวอย่าง Model Port ในอดีตได้ที่ https://www.finnomena.com/category/premium-content/model-portfolio/) ทั้งนี้ในอดีตที่ผ่านมาประมาณ 1 ปี นับตั้งแต่เราสร้าง GAR ขึ้นมา โดยเฉลี่ยแต่ละเดือนเรามีคำแนะนำปรับพอร์ตประมาณ 10-20% หรือบางเดือนที่ไม่มีการปรับพอร์ตเลยก็มีเหมือนกันครับ

ในสภาวะที่ไม่ปกติ ทีมงานลงทุนของเราติดตามตลาดเป็นรายวัน เราพร้อมจะปรับพอร์ตได้ทันที ตามสถานการณ์ และจะสื่อสารให้กับนักลงทุนทราบทันที เช่นกัน

แล้วผู้ลงทุนตามคำแนะนำ NTER-G.A.R. เวลาปรับพอร์ต ต้องทำอย่างไร?


เป็นไปตามระบบการทำงานของ NTER เลยครับ ทุกครั้งเมื่อมีการปรับคำแนะนำการลงทุน เราจะทำการสื่อสารผ่านทางเทคโนโลยีหลายช่องทาง
1.ทางบทความ Global Absolute Return Portfolio ในเวบ FINNOMENA
2.ทาง LINE Official Account ค้นหาไอดี = @NTER (ต้องมีเครื่องหมาย @ ด้วย)
3.ทาง facebook Group “NTER by FINNOMENA”
4.ทาง Youtube ค้นหาคำว่า FINNOMENA LIVE ทุกวันพฤหัสบดี 2 ทุ่ม ฝากกด subscribe กันเลย

วิธีการทำธุรกรรม
ท่านนักลงทุนสามารถทำได้ 2 รูปแบบคือ
1.ทำธุรกรรมออนไลน์ทางอินเทอร์เน็ต ผ่าน Nomura iFund
2.กดปุ่มเรียกทีมบริการลูกค้าของ FINNOMENA ให้ช่วยทำธุรกรรมผ่านโทรศัพท์

สำหรับพอร์ตการลงทุนแนะนำล่าสุด ณ สิ้นเดือน ก.ค. ของ NTER-G.A.R. เป็นอย่างไร ไปอ่านต่อกันได้เลยที่ FINNOMENA.com หัวข้อ Model Portfolio ทั้งหมดก็เป็น NTER-G.A.R. ครั้งแรกในเมืองไทย กับการนำคำแนะนำการลงทุนระดับ Premium สำหรับลูกค้า Private Banking ของ INFINITI มาผนึกกำลังกับการใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์กับผู้คนในวงกว้างของ FINNOMENA ขอเพียงท่านดูแลตัวเองเพิ่มขึ้นนิดหนึ่ง ติดตามข่าวสารข้อมูลและคำแนะนำการปรับพอร์ตของเรา และลงมือปรับพอร์ตเองออนไลน์ หรือเลือกใช้บริการ Call Center ของเรา (เรียก Call Center ของเราให้โทรหาได้โดยส่งข้อความผ่าน LINE Official) เพียงเท่านี้ท่านก็สามารถใช้บริการ NTER-G.A.R. ได้แล้วครับ

ทางทีมงานทั้ง INFINITI และ FINNOMENA จะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อหาคำแนะนำการลงทุนที่มีคุณภาพ เอาประโยชน์ของนักลงทุนเป็นที่ตั้ง เลือกการลงทุนที่เราเชื่อว่าดีที่สุดของแต่ละประเภทจากกองทุนทุก บลจ. ในประเทศไทย สร้างความสะดวกสำหรับการลงทุน อะไรที่ดีเราจะพยายามหามาให้ชาวFINNOMENA ให้ได้
ปัจจุบันเรากำลังพัฒนาแอพพลิเคชั่น NTER มือถือ โดยหวังว่าผู้ใช้บริการจะมีความสุขกับการใช้งานมากขึ้น ทั้งหมดเป็นบริการฟรี! ไม่มีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมแม้แต่บาทเดียว