posttoday

เอซ ไลฟ์ พลิกขาดทุนเป็นกำไร

30 พฤษภาคม 2559

บริษัท เอซ ไลฟ์ แอสชัวรันซ์ คว้ากำไรไตรมาสแรก 14 ล้านบาท พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ชับบ์ ไลฟ์ แอสชัวรันซ์

บริษัท เอซ ไลฟ์ แอสชัวรันซ์ คว้ากำไรไตรมาสแรก 14 ล้านบาท พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ชับบ์ ไลฟ์ แอสชัวรันซ์

บริษัท เอซ ไลฟ์ แอสชัวรันซ์ ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาสแรก 2559 ว่ามีกำไรสุทธิ 14 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 30 ล้านบาท โดยมีเบี้ยรับรวม 816.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23% แยกเป็นเบี้ยปีแรก 244.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50% เบี้ยต่ออายุ 476.2 ล้านบาท มีอัตราการต่ออายุของลูกค้าเก่า 80% และเบี้ยชำระครั้งเดียว 96.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40%

นางแซลลี่ โอฮาร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ชับบ์ ไลฟ์ ในประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจาก กลุ่มเอซ เข้าซื้อกิจการของ เดอะ ชับบ์ คอร์ปอเรชั่น (The Chubb Corporation) เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ปี 2559  และได้เปลี่ยนชื่อเป็น ชับบ์ เพราะเป็นชื่อที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และดำเนินธุรกิจมากกว่า 130 ปี ทำให้กลุ่มเอซ ก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านธุรกิจประกันภัยระดับโลก มีธุรกิจใน 54 ประเทศทั่วโลก ทำให้บริษัท เอซ ไลฟ์ แอสชัวรันซ์  ในไทย ต้องเปลี่ยนชื่อเป็น ชับบ์ ไลฟ์ แอสชัวรันซ์ จะทำให้เกิดการเปลี่ยนครั้งใหญ่

ทั้งนี้ มั่นใจว่า บริษัทใหม่นี้จะผสานความเชี่ยวชาญอย่างลึกซึ้งด้านการรับประกันภัย การบริการ และการปฎิบัติงานที่เป็นเลิศ ซึ่งองค์ประกอบทั้ง 3 นี้จะทำให้บริษัทเป็นช่างฝีมือที่มีความเป็นเลิศด้านธุรกิจประกันชีวิต  ชับบ์ มีความโดดเด่นในเรื่องแบบประกันภัยที่หลากหลายและการบริการที่เปี่ยมด้วย ประสิทธิภาพ เสถียรภาพทางการเงินที่แข็งแกร่ง ความเป็นเลิศในการสร้างสรรค์ผลงานด้านการรับประกันภัย และการบริการเรียกร้องสินไหมทดแทนที่ให้บริการในทุกประเทศที่ ชับบ์ ดำเนินงานอยู่ทั่วโลก

"เริ่มตั้งแต่วันนี้ ประชากรไทยจะได้เห็นอัตลักษณ์ของบริษัทใหม่ที่มีสีสันแห่งความสดใส โลโก้ของบริษัทฯใหม่จะเป็นเพียงแค่ชื่อบริษัทเราโดดๆ  จะทำให้ชื่อ ชับบ์ โดดเด่น มีสไตล์ และทันสมัยมากขึ้น  เพื่อเป็นการสร้างสมดุลให้กับความเรียบง่ายของโลโก้"นางแซลลี่ กล่าว

นางแซลลี่ กล่าวว่า  บริษัทฯ จึงได้เลือกที่จะคิดนอกกรอบโดยการใช้สี 9 สีสำหรับแบรนด์ ชับบ์ ใหม่ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงพลังและความหลากหลายของวัฒนธรรมองค์กร ความคิด สำนักงานที่ดำเนินงานอยู่ทั่วโลก ความหลากหลายของลูกค้า รวมถึงแบบประกันชีวิตที่หลากหลายและครอบคลุมของบริษัท ซึ่งทั้งหมดนี้จะถูกรับรองด้วยลายเซ็น “Chubb Insured (รับประกันโดย ชับบ์)  ซึ่งไม่ใช่เป็นเพียงข้อความที่ลงท้ายหากแต่เป็นลายเซ็น “signature” ของบริษัท เครื่องหมายรับรองความเป็นมืออาชีพหรือช่างฝีมือ