posttoday

หนุ่มช็อค! เจอพยาธิยาว5ฟุตออกมาจากทวาร เหตุจากกินแซลมอนดิบ

22 มกราคม 2561

หนุ่มแคลิฟอร์เนียสุดช็อค! เจอพยาธิตัวตืดยาว5ฟุตครึ่งออกมาจากทวาร แพทย์พบเหตุจากกินซูชิหน้าแซลมอนดิบ

หนุ่มแคลิฟอร์เนียสุดช็อค! เจอพยาธิตัวตืดยาว5ฟุตครึ่งออกมาจากทวาร แพทย์พบเหตุจากกินซูชิหน้าแซลมอนดิบ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หนุ่มแคลิฟอร์เนียรายหนึ่งเกิดท้องไส้ปั่นป่วนอย่างรุนแรงตอนกำลังนั่งถ่ายทุกข์ จนกระทั่งเขารู้ว่ามีอะไรออกมาที่ทวารหนักจึงทำการดึงมาออกมา ปรากฏว่ามันคือพยาธิตัวตืดที่มีความยาวมากตัวหนึ่ง

หนุ่มไม่เปิดเผยชื่อคนนี้จึงรีบไปพบแพทย์ที่ศูนย์สาธารณสุขท้องถิ่นของเมืองเฟรสโน และขอร้องให้เจ้าหน้าที่แพทย์ช่วยรีบกำจัดพยาธิในตัวเขาให้ที ซึ่งในตอนแรกเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ จนกระทั่งเห็นหลักฐานเป็นพยาธิตัวตืดความยาวถึง 5 ฟุตครึ่ง แต่ยังออกมาไม่หมดทั้งตัว

แพทย์จึงทำการรักษาและจัดการดึงเอาส่วนที่เหลือออกมาจนหมด หลังจากนั้นจึงทำการสอบปากคำ จนได้ความว่า คนไข้รายนี้ชอบกินซูชิเอามากๆ ถึงกับต้องกินทุกวัน และที่ชอบที่สุดคือ ซูชิหน้าปลาแซลมอน ซึ่งประจวบเหมาะกับที่เมื่อปีที่แล้วศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของรัฐบาลสหรัฐ หรือ CDC เตือนว่า พบพยาธิตัวตืดญี่ปุ่น หรือ Diphyllobothrium nihonkaiense ในเนื้อปลาแซลมอนในแหล่งธรรมชาติของสหรัฐและชายฝั่งทะเลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หากรับประทานดิบอาจเป็นอันตรายได้

หนุ่มที่มีพยาธิอยู่ในร่างรายนี้เผยว่า เขาคงจะไม่วนกลับไปกินแซลมอนอีกในเร็วๆ นี้ อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าแซลมอนดิบจะมีพยาธิไปเสียทั้งหมด โดยเฉพาะเนื้อปลาที่ผ่านการตรวจสอบอย่างพิถีพิถัน หรือผ่านการแช่แข็งมาแล้ว เช่น เนื้อปลาในสหรัฐมีข้อกำหนดของสำนักงานอาหารและยา หรือ FDA ว่าจะต้องแช่แข็งก่อนนำมารับประทานดิบ

ภาพ เอเอฟพี