posttoday

ตำรวจญี่ปุ่นแฉกลโกงสุดเนียนของ"ตู้คีบตุ๊กตา"

27 ธันวาคม 2560

นักเล่นต้องฟัง! ตำรวจญี่ปุ่นเผยกลโกงอันแยบยลของร้านตู้คีบตุ๊กตา ชี้ทำงานกันเป็นทีมตั้งแต่พนักงานและการปรับระบบของตู้

นักเล่นต้องฟัง! ตำรวจญี่ปุ่นเผยกลโกงอันแยบยลของร้านตู้คีบตุ๊กตา ชี้ทำงานกันเป็นทีมตั้งแต่พนักงานและการปรับระบบของตู้

ตำรวจในเมืองโอซากาของญี่ปุ่น บุกจับเจ้าของและพนักงานเกมเซ็นเตอร์ชื่อดังที่มีสาขาทั้งในเมืองโอซากาและเกียวโต หลังถูกคอเกมร้องเรียนว่าทางร้านปรับแก้ระบบตู้คีบตุ๊กตาเพื่อไม่ให้ลูกค้าชนะเกม โดยได้ของกลางเป็นตู้เกมและของรางวัลหลายรายการ

เจ้าหน้าที่เผยกลโกงอันแยบยลของทางร้านว่า เมื่อผู้เล่นคีบตุ๊กตาไม่ได้ติดๆ กันหลายครั้ง พนักงานที่ยืนอยู่ใกล้ๆ จะพยายามเชียร์ให้เล่นต่อด้วยประโยคประมาณว่า “ถ้าเลิกเล่นตอนนี้เสียดายแย่เลยนะ เล่นมาตั้งหลายตาแล้ว” หากลูกค้าทำท่าว่าจะเลิกเล่นจริงๆ พนักงานจะรีบเสนอตัวสอนเทคนิคการเล่นด้วยการสาธิตให้ดูด้วยตัวเอง

การสาธิตของทางร้านเป็นกลลวงที่วางเอาไว้เรียบร้อยแล้ว เพราะเมื่อพนักงานปรับระบบการคีบตุ๊กตาที่ตู้ให้เล่นได้โดยไม่ต้องหยอดเหรียญ ก็จะมีการปรับระบบการทำงานของตู้ให้สามารถเล่นได้ง่ายขึ้น เสมือนว่าลูกค้าไม่มีความสามารถในการเล่นเอง แต่ความจริงแล้วเกิดจากระบบของตู้คีบที่แตกต่างกัน

อย่างไรก็ดี ข่าวลือการเล่นตุกติกของร้านเกมดังกล่าวเกิดขึ้นในหมู่คนเล่นเกมท้องถิ่นมาเป็นระยะๆ และมีการร้องเรียนหลายครั้งตั้งแต่ปี 2015 จนนำมาสู่การจับกุมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าร้านเกมใช้กลโกงล้วงเงินจากลูกค้าราว 6 ล้านเยน หรือราว 1.73 ล้านบาท โดยเจ้าของร้านปฏิเสธว่าไม่เคยสั่งให้ปรับเปลี่ยนเครื่องเล่น ส่วนพนักงานอีก 5 คน ยอมรับว่ากระทำจริง

นับเป็นครั้งแรกของญี่ปุ่นที่มีการทลายร้านเกมคีบตุ๊กตาซ่อนกลโกง และอาจนำมาสู่การตรวจสอบบรรดาเกมเซ็นเตอร์ที่มีอยู่ทั่วญี่ปุ่นครั้งใหญ่

ภาพ : Soranews24

ที่มา www.m2fnews.com