posttoday

รองนายกอังกฤษถูกปลด เหตุโหลดภาพโป๊

21 ธันวาคม 2560

ฟันรองนายกฯอังกฤษพ้นเก้าอี้ หลังพบภาพโป๊ในคอมพิวเตอร์ของสภาเมื่อ 9 ปีก่อน

ฟันรองนายกฯอังกฤษพ้นเก้าอี้ หลังพบภาพโป๊ในคอมพิวเตอร์ของสภาเมื่อ 9 ปีก่อน

เดลิเมล์ - เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. นายกรัฐมนตรีเทเรซ่า เมย์ ออกแถลงการณ์ไล่นายเดเมียน กรีน รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายก หลังพบว่าข้อแก้ต่างของเขาต่อกรณีพฤติกรรมไม่เหมาะสมฟังไม่ขึ้น จากการพบภาพลามกอนาจารในคอมพิวเตอร์ของรัฐสภาเวสต์มินสเตอร์ ในปี 2008 ถึงแม้ว่านายกรีนจะยืนกรานไม่ทราบที่มาของภาพเหล่านั้นก็ตาม แต่การสอบสวนของรัฐบาลอังกฤษพบว่านายกรีนทำผิดกฎระเบียบด้านจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

อย่างไรก็ดีการไล่เจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐบาลออกครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกหลังจากก่อนหน้านี้เพียงหนึ่งเดือนมีการไล่ เซอร์ ไมเคิล ฟัลลอน รมต.กระทรวงกลาโหมออกจากตำแหน่ง หลังมีกรณีล่วงละเมิดทางเพศน.ส. เคธ มัลต์บั ผู้สื่อข่าวสารการเมือง ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาล

โดยแถลงการณของสำนักนายกรัฐมนตรีระบุว่า นางเทเรซ่า เมย์ รู้สึกชื่นชมต่อการทำงานของนายกรีน ที่อุทิศตัวในตำแหน่งนายกมาโดยตลอด แต่ด้วยข้อกล่าวหาดังกล่าวนางเมย์จำต้องขอให้นายกรีนพ้นสภาพรองนายกรัฐมนตรีในทันที ด้านนายกรีนได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจพร้อมที่ระบุว่าไม่รู้ไม่เห็นภาพลามกในคอมพิวเตอร์ ซึ่งการไล่นายกรีนออกในครั้งนี้ถือเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐบาลที่ถูกไล่ออก