posttoday

ขัดแย้งในครอบครัวต้นเหตุกราดยิง 26 ศพรัฐเทกซัส

07 พฤศจิกายน 2560

เจ้าหน้าที่สหรัฐเผย เหตุกราดยิง26ศพ ในโบสถ์คริสต์ในรัฐเท็กซัส สาเหตุเกิดจากคนร้ายทะเลาะแม่ยาย ไม่เกี่ยวกับปัญหาทางศาสนา

เจ้าหน้าที่สหรัฐเผย เหตุกราดยิง26ศพ ในโบสถ์คริสต์ในรัฐเท็กซัส สาเหตุเกิดจากคนร้ายทะเลาะแม่ยาย ไม่เกี่ยวกับปัญหาทางศาสนา

เอเอฟพีรายงานว่า - จากเหตุการณ์ที่คนร้ายซึ่งทราบชื่อภายหลังว่านาย เควิน เคลลีย์วัย 26 ปี อดีตทหารที่ถูกปลดจากกองทัพอากาศ บุกใช้ปืนไรเฟิลกราดยิง กลางโบสถ์เฟิร์สท์ แบพติส ในเมืองซัทเธอร์แลนด์สปริงส์ รัฐเทกซัส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่เหยื่อยกำลังร่วมพิธีสวดนมัสการพระเจ้าประจำสัปดาห์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 26 ราย อายุระหว่าง 5 - 72 ปี และได้รับบาดเจ็บอีก 20 คน นั้น

เจ้าหน้าที่สืบสวนท้องถิ่นของรัฐเท็กซัสเผยว่า นายเควินเคยมีพฤติกรรมทำร้ายลูกและภรรยา โดยจากการสอบถามเพื่อนบ้านพบว่าเขามีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งในครอบครัวเป็นประจำ โดยเฉพาะกับแม่ยายที่เคยทะเลาะกันหลายครั้ง ซึ่งก่อนที่นายเควินจะก่อเหตุกราดยิงดังกล่าว ทั้งคู่เพิ่งมีปากเสียงกันรุนแรง และสาเหตุที่เขาเลือกใช้โบสถ์แห่งนี้ เนื่องจากเป็นโบสถ์ที่แม่ยายของเขามาสวดมนต์เป็นประจำทุกอาทิตย์ แต่ขณะที่เกิดเหตุไม่มีสมาชิกในครอบครัวของเขาคนใดมาที่โบสถ์แห่งนี้

อย่างไรก็ดี ด้านนายฟรีแมน มาร์ติน ผู้อำนวยการสำนักงานความปลอดภัยสาธารณะรัฐเทกซัส เผยว่า คณะเจ้าหน้าที่สอบสวนสรุปว่า การสังหารหมู่ในครั้งนี้ไม่ได้มีมูลเหตุมาจากความเกลียดชังทางเชื้อชาติ หรือความเชื่อทางศาสนา แต่เป็นความขัดแย้งในครอบครัว โดยคนร้ายซึ่งเป็นชาวเมืองนิวโบรนเฟลส์ รัฐเทกซัส มีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกับแม่ของภรรยา ซึ่งมักจะเข้าร่วมพิธีทางศาสนาที่โบสถ์ที่เกิดเหตุเป็นประจำ และก่อนลงมือก่อเหตุนายเคลลีย์ได้ส่งข้อความขู่แม่ยาย ผ่านทางโทรศัพท์มือถือด้วย แม้จะพบว่านายเคลลีย์เคยโพสต์ข้อความลบหลู่พระเจ้าหลายครั้งบนโซเชียลมีเดียของตัวเอง 

ผลการสอบสวนยังพบว่านายเคลลีย์น่าจะยิงตัวเองเสียชีวิตภายในรถยนต์ ขณะพยายามขับหลบหนี แม้ก่อนหน้านั้น เขาจะถูกพลเมืองดีที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุยิงได้รับบาดเจ็บ และเขาได้โทรศัพท์ไปหาพ่อของตัวเองเพื่อบอกว่าเขาคงไม่น่ามีชีวิตรอด ตำรวจยังพบว่าปืนสามกระบอก ซึ่งเป็นปืนไรเฟิลจู่โจม 1 กระบอก และ ปืนสั้น 2 กระบอก ที่เขาใช้ก่อเหตุ ไม่มีใบอนุญาตที่ถูกต้อง ล่าสุดมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 20 คน ยังคงมี 10 คนที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหนึ่งในนั้น 4 คนบาดเจ็บสาหัส

 

ขัดแย้งในครอบครัวต้นเหตุกราดยิง 26 ศพรัฐเทกซัส นายเควิน แพทริค เคลลีย์