posttoday

"เอ็มมิเน็ม"ร้องแรปโจมตี"ทรัมป์"

12 ตุลาคม 2560

'เอ็มมิเน็ม'ศิลปินแรปเปอร์ชื่อดังแต่งเพลงแรปโจมตี'ทรัมป์'ยาวกว่า4นาที แพร่ภาพในงาน BET HipHop Awards ซึ่งจัดที่เมืองไมอามี

'เอ็มมิเน็ม'ศิลปินแรปเปอร์ชื่อดังแต่งเพลงแรปโจมตี'ทรัมป์'ยาวกว่า4นาที แพร่ภาพในงาน BET HipHop Awards ซึ่งจัดที่เมืองไมอามี

แรปเปอร์ผิวขาวชื่อดัง "เอ็มมิเน็ม" หรือ มาร์แชล มาเธอร์ ได้บันทึกวิดิโอแรปที่เมืองดิทรอย รัฐมิชิแกน บ้านเกิดของเขาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยถ่ายทำที่ลานจอดรถแห่งหนึ่ง โดยมีคนผิวสีกลุ่มหนึ่งนั่งหรือยืนดูเขาอยู่ด้วย

โดยเนื้อหาในท่อนแรปของเอ็มมิเน็มระบุว่า ทรัมป์เป็นคนที่ทั้งไร้ความสามารถและมีอคติ และสิ่งมหัศจรรย์อย่างเดียวของเขาคือเป็นคนเหยียดเชื้อชาติ การมีเขาเป็นประธานาธิบดีสหรัฐก็เหมือนกับเขาเป็นเครื่องบินกามิกาเซที่อาจทำให้เกิดการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ด้วยสงครามนิวเคลียร์ เอ็มมิเน็มกล่าวถึงเรื่องนี้เนื่องจากทรัมป์มักจะทวีตตอบโต้คิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

ก่อนหน้านี้เอ็มมิเน็มเคยประณามทรัมป์ ซึ่งเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนทรัมป์ทวีตคัดค้านการประท้วงของผู้เล่นเอ็นเอฟแอลระหว่างการร้องเพลงชาติสหรัฐก่อนการแข่งขัน ในช่วงหนึ่งของคลิปวิดีโอของเอ็มมิเน็ม เขาชูกำปั้นขึ้นโดยบอกว่าเพื่อเป็นการสนับสนุนโคลิน เคเปอร์นิก อดีตควอเตอร์แบ็กทีมซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ซึ่งเป็นผู้เล่นเอ็นเอฟแอลคนแรกที่ประท้วงความอยุติธรรมทางเชื้อชาติในสหรัฐด้วยการคุกเข่าระหว่างร้องเพลงชาติสหรัฐในเกมพรีซีซั่นเมื่อปีที่แล้ว

เอ็มมิเน็มยังบอกด้วยว่า แทนที่จะมาเสียเวลาโจมตีผู้เล่นเอ็นเอฟแอลที่ออกมาแสดงจุดยืนในเรื่องนี้ ทรัมป์ควรไปสนใจเรื่องเปอร์โตริโก ซึ่งได้รับความเสียหายจากเฮอริเคนมาเรีย และเรื่องการปฏิรูปอาวุธปืนจากที่มือปืนสังหารหมู่ผู้คนโดยยิงลงมาจากโรงแรมในลาสเวกัส รัฐเนวาดา พร้อมทั้งประกาศให้แฟนเพลงของเขาเลิกสนับสนุนทรัมป์ได้แล้ว

 

คลิป : The Guardian