posttoday

ยอดขายบังเกอร์หลบภัยพุ่ง หลังมะกันหวั่นขีปนาวุธโสมแดง

12 สิงหาคม 2560

ปชช.สหรัฐวิตกภัยนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ ทำยอดขายบังเกอร์หลบภัยพุ่งสูงขึ้น

ปชช.สหรัฐวิตกภัยนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ ทำยอดขายบังเกอร์หลบภัยพุ่งสูงขึ้น

นายบารอน ฮับบาร์ด ประธานบริษัท แอตลาส เซอร์ไววัล เชลเชลเตอร์ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบังเกอร์หลบภัยรายใหญ่ของสหรัฐ เผยว่า ความต้องการบังเกอร์หลบภัยนิวเคลียร์มีสูงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากความวิตกกังวลในประเด็นความขัดแย้งบนคาบสมุทรเกาหลีระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือ

นายฮับบาร์ดกล่าวว่า ไม่เพียงแต่เกาะกวมเท่านั้น แต่ประชาชนที่อาศัยในแถบเวสต์โคสต์ (West Coast) ของสหรัฐ ซึ่งกังวลว่าจะอยู่ในพิสัยการโจมตีของขีปนาวุธเกาหลีเหนือ ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจผลิตภัณฑ์บังเกอร์หลบภัยนิวเคลียร์

นายฮับบาร์ดเผยว่า นับตั้งแต่ที่เขาเริ่มธุรกิจผลิตและจำหน่ายบังเกอร์หลบภัยตั้งแต่ปี 1990 ธุรกิจก็มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่โลกจะถึงว่าระสิ้นสุดในปี 2012 และตั้งแต่กลุ่มไอเอสกลายเป็นภัยคุกคามโลกสมัยใหม่ จนถึงปัจจุบันที่สถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือมีมากขึ้น

บังเกอร์หลบภัยนิวเคลียร์ที่บริษัทจำหน่ายมีราคาตั้งแต่ 10,000 ดอลลาร์ หรือ 330,000 บาท ไปจนถึง 100,000 ดอลลาร์ หรือ 3 ล้านบาท โดยบังเกอร์ถูกออกแบบมาสำหรับฝังใต้ดินที่ระดับความลึก 20 ฟุต และใช้แสงอาทิตย์ในการให้พลังงานแก่อุปกรณ์ออำนวยความสะดวกต่างๆ ซึ่งสามารถช่วยให้ผู้หลบภัยในบังเกอร์สามารถมีชีวิตอยู่ในนั้นได้เป็นเวลานานถึง 1 ปีหลังจากเกิดเหตุการณ์โจมตีด้วยอาวุธนิวเคลียร์

ทั้งนั้ตั้งแต่รัฐบาลเปียงยางได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ถึงแผนการโจมตีเกาะกวมดินแดนโพ้นทะเลของสหรัฐ และหลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้กล่าวตอบโต้เกาหลีเหนือถึงแผนดังกล่าวว่า เกาหลีเหนือจะต้องเผชิญกับไฟแห่งความเดือดดาลในแบบที่โลกไม่เคยเห็นมาก่อน