posttoday

พบซุปเปอร์ฮีโร่สายพันธุ์ใหม่! ที่ทุกคนล้วนเป็นผู้พิการ

18 พฤษภาคม 2560

โปรเจคการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่ผู้พิการที่มุ่งนำเสนอภาพแทนของเด็กๆพิการทั่วโลก เตรียมระดมทุนบนโลกออนไลน์

โปรเจคการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่ผู้พิการที่มุ่งนำเสนอภาพแทนของเด็กๆพิการทั่วโลก เตรียมระดมทุนบนโลกออนไลน์

ขอเชิญคุณผู้อ่านพบกับ Team Supreme ทีมซุปเปอร์ฮีโร่ทีมใหม่ ที่ถือกำเนิดขึ้นโดย Josh Leonard นักวาดการ์ตูนจากแอตแลนต้า ผู้ก่อตั้งทีมซุปเปอร์ฮีโร่ที่ประกอบด้วยสมาชิกผู้พิการทั้งหมด เพื่อต่อสู้กับเหล่าวายร้าย จากความสามารถพิเศษเฉพาะตัว

"ผมเลือกที่จะโฟกัสกับบรรดาเด็กๆที่มีความพิการ เพราะเป็นสิ่งที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน" เขากล่าว "เนื่องจากสิ่งนี้เป็นเรื่องปกติสำหรับผม ฉะนั้นในการ์ตูนก็ควรเป็นเช่นกัน"

Leonard ได้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ทีมฮีโร่ที่ไม่มีใครเหมือนนี้จากการสังเกตเด็กๆผู้พิการ ที่รายล้อมอยู่รอบตัวเขา ซึ่งในชีวิตจริงของพวกเขานั้นไม่มีซุปเปอร์ฮีโร่ หรือตัวการ์ตูนใดๆที่สามารถสื่อ หรือสะท้อนถึงพวกเขาได้

พบซุปเปอร์ฮีโร่สายพันธุ์ใหม่! ที่ทุกคนล้วนเป็นผู้พิการ Josh Leonard ผู้สร้างสรรค์ Team Supreme

"ผมต้องการสร้างคาแรกเตอร์เจ๋งๆ ตลอดจนเรื่องราวที่น่าสนุก เพื่อให้เด็กๆผู้พิการเชื่อมโยงกับมันได้ ในขณะเดียวกันก็เป็นภาพแทนของพวกเขา" สำหรับคาแรกเตอร์หลักของทีม คือเด็กชายผู้มีภาวะออทิสติกที่มีนามว่า Zeek ตัวเขามีพลังในการหน่วงเวลา ให้ทุกสิ่งรอบตัวช้าลง เพื่อที่เขาในฐานะผู้ป่วยออทิสติกจะสามารถมีเวลามากพอในการเก็บข้อมูลต่างๆได้ ซึ่งนับเป็นพลังที่มีประโยชน์อย่างมาก

และสำหรับสมาชิกอื่นๆ ประกอบไปด้วย Thumper ผู้คลอดก่อนกำหนด และสูญเสียการได้ยิน, Shock เด็กชายผู้สูญเสียแขนไปจากอุบัติเหตุรถยนต์, Li ผู้ตาบอดตั้งแต่เกิด, Red เด็กผู้มีภาวะผิวเผือก และ Mech ที่เป็นอัมพาตหลังรักษาโรคโปลิโอ

พลังของพวกเขานั้นจะแตกต่างกันไปตามคาแรกเตอร์ และลักษณะความพิการ ยกตัวอย่าง Li แม้จะมองไม่เห็นแต่มีพลังการได้ยินในระดับซุปเปอร์โซนิค ในขณะที่ Shock แขนเทียมของเขาสามารถเปลี่ยนเป็นเครื่องมือใดๆก็ได้ เพื่อช่วยในการต่อสู้กับเหล่าร้าย

แม้ว่าตัวผู้วาดเองจะไม่ได้มีความพิการก็ตาม แต่ Leonard เล่าว่าตัวละครเหล่านี้เกิดขึ้นจากลูกๆเพื่อนของเขา รวมทั้งได้แรงบันดาลใจมาจากเด็กคนอื่นๆทั่วโลก ที่พวกเขามีตัวตนจริง แต่กลับไม่ถูกนำเสนอผ่านคาแรกเตอร์ใดๆก็ตามบนจอโทรทัศน์ หรือสื่ออื่นๆ

ขณะนี้โปรเจคของเขากำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาคาแรกเตอร์ซุปเปอร์ฮีโร่ต่างๆเป็นภาพเคลื่อนไหว ซึ่งตัวเขานั้นใช้เวลาว่างจากงานประจำในการพัฒนาโปรเจคดังกล่าว อย่างไรก็ตาม Leonard คาดหวังว่าโปรเจคซุปเปอร์ฮีโร่ผู้พิการนี้จะกลายเป็นจริงในอนาคต ซึ่งภายในสิ้นเดือนนี้ตัวเขาจะนำเสนอ Team Supreme ลงยัง Kickstarter ด้วยเป้าหมายระดมทุนให้ได้ 25,000 ดอลล่าร์สหรัฐ เพื่อสร้างพวกเขาให้ออกมาโลดแล่นได้จริง รวมทั้งวาดฝันว่าจะได้ฉายการ์ตูนเรื่องดังกล่าวลงใน Netflix ในอนาคตข้างหน้า

พบซุปเปอร์ฮีโร่สายพันธุ์ใหม่! ที่ทุกคนล้วนเป็นผู้พิการ