posttoday

ชมภาพประวัติศาสตร์ เลือกตั้งฝรั่งเศส 2017

08 พฤษภาคม 2560

ชมภาพถ่ายช่วงเวลาสำคัญที่จำกำหนดอนาคตของฝรั่งเศสซึ่งถูกบันทึกไว้โดยสำนักข่าว The New York Times และ Straitstimes

ชมภาพถ่ายช่วงเวลาสำคัญที่จำกำหนดอนาคตของฝรั่งเศสซึ่งถูกบันทึกไว้โดยสำนักข่าว The New York Times และ Straitstimes

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา บรรดาชาวฝรั่งเศสทั้งที่อาศัยอยู่ในเมือง และตามหมู่บ้าน ทั้งคนรุ่นใหม่ และคนรุ่นเก่าพากันพร้อมใจกันไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสคนใหม่ เพื่อทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับอนาคตของพวกเขา

ผลการเลือกตั้งที่ยังไม่ถูกประกาศอย่างเป็นทางการระบุ เอ็มมานูเอล มาครอง อดีตนายธนาคาร และรัฐมนตรีเศรษฐกิจเป็นผู้คว้าชัยชนะครั้งนี้ไปได้ ท่ามกลางความอุ่นใจของหลายประเทศสหภาพยุโรป เนื่องจากคู่แข่งของเขา มารีน เลอเปน ผู้สมัครจากพรรค National Front ชูนโยบายชาตินิยมอย่างเต็มที่ พร้อมยืนยันพาฝรั่งเศสออกจากการเป็นสมาชิกของสหภาพยุโรป

ทั้งนี้พิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งของประธานาธิบดีฝรั่งเศสคนใหม่จะเกิดขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ลองชมภาพถ่ายที่บันทึกช่วงเวลาประวัติศาสตร์ ที่จะกำหนดอนาคตของฝรั่งเศสไปอีก 5 ปี ซึ่งถูกบันทึกไว้โดยสำนักข่าว The New York Times และ Straitstimes มาให้ได้ชมกัน

ชมภาพประวัติศาสตร์ เลือกตั้งฝรั่งเศส 2017 ว่าที่ประธานาธิบดีฝรั่งเศสคนใหม่ เอ็มมานูเอล มาครอง ก้าวออกมาเตรียมกล่าวสุนทรพจน์แก่บรรดาผู้สนับสนุน ที่บริเวณด้านหน้าของพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ ในกรุงปารีส

 

 

ชมภาพประวัติศาสตร์ เลือกตั้งฝรั่งเศส 2017 บรรดาผู้สนับสนุนมาครองแสดงอาการดีใจหลังผลประกาศว่าเขาได้รับชัยชนะ

 

ชมภาพประวัติศาสตร์ เลือกตั้งฝรั่งเศส 2017 การกล่าวสุนทรพจน์ของมาครองถูกฉายขึ้นจอขนาดใหญ่ที่หน้าพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ เป็นไปตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าเขาจะได้รับชัยชนะ

 

ชมภาพประวัติศาสตร์ เลือกตั้งฝรั่งเศส 2017 เอ็มมานูเอล มาครอง ฉลองชัยชนะของเขาพร้อมด้วยทีมงาน และผู้สนับสนุนที่พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์

 

ชมภาพประวัติศาสตร์ เลือกตั้งฝรั่งเศส 2017 มารีน เลอเปน ผู้สมัครคู่แข่งเตรียมกล่าวสุนทรพจน์เช่นกัน หลังพ่ายแพ้แก่มาครอง ผู้สมัครอิสระจากพรรคสายกลาง

 

ชมภาพประวัติศาสตร์ เลือกตั้งฝรั่งเศส 2017 ชาวฝรั่งเศสต่อแถวลงคะแนนเสียง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่คูหาแห่งหนึ่งในกรุงปารีส

 

 

ชมภาพประวัติศาสตร์ เลือกตั้งฝรั่งเศส 2017 ชาวฝรั่งเศสที่อาศัยอยู่ในอิสราเอลเดินผ่านป้ายโปสเตอร์ของมาครอง และเลอเปนที่ติดอยู่บริเวณด้านนอกคูหาเลือกตั้งในนครเยรูซาเล็ม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

 

 

ชมภาพประวัติศาสตร์ เลือกตั้งฝรั่งเศส 2017 ว่าที่ประธานาธิบดีฝรั่งเศสลงคะแนนเสียงที่คูหา Le Touquet ในกรุงปารีส

 

 

ชมภาพประวัติศาสตร์ เลือกตั้งฝรั่งเศส 2017 เลอเปนเดินออกมาอย่างมั่นใจหลังลงคะแนนเสียงที่คูหา Hénin-Beaumont

 

 

ชมภาพประวัติศาสตร์ เลือกตั้งฝรั่งเศส 2017 ชาวฝรั่งเศสลงทะเบียนเลือกตั้งที่คูหาแห่งหนึ่งในฮ่องกง

 

 

ชมภาพประวัติศาสตร์ เลือกตั้งฝรั่งเศส 2017 เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเดินตรวจตราพื้นที่บริเวณหอไอเฟล แลนด์มาร์คสำคัญของกรุงปารีส

 

 

ชมภาพประวัติศาสตร์ เลือกตั้งฝรั่งเศส 2017 ผู้คนบางส่วนพากันออกมาประท้วงตามท้องถนน หลังผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการถูกประกาศ

 

 

ชมภาพถ่ายอื่นๆอีกได้ที่นี่ https://www.nytimes.com/2017/05/07/world/europe/voters-france-presidential-elections-marine-le-pen-emmanuel-macron.html?_r=0