posttoday

ไอเอสอ้างอยู่เบื้องหลังสังหารตำรวจปารีส

21 เมษายน 2560

เกิดเหตุบุกยิงตำรวจกรุงปารีสถนนฌ็องเซลิเซ่ แถวประตูชัยฝรั่งเศส เสียชีวิต 1 ราย คนร้ายถูกวิสามัญ ไอเอสออกมาอ้างอยู่เบื้องหลัง

เกิดเหตุบุกยิงตำรวจกรุงปารีสถนนฌ็องเซลิเซ่  แถวประตูชัยฝรั่งเศส เสียชีวิต 1 ราย คนร้ายถูกวิสามัญ ไอเอสออกมาอ้างอยู่เบื้องหลัง

กลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม (ไอเอส) ออกมาอ้างอยู่เบื้องหลังเหตุยิงตำรวจในใจกลางกรุงปารีส ฝรั่งเศส จนเสียชีวิต 1 ราย ก่อนเจ้าหน้าที่จะวิสามัญคนร้ายเสียชีวิตระหว่างกำลังหลบหนีในเวลาต่อมา โดยเหตุดังกล่าวเกิดเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของฝรั่งเศส

เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดล้อมถนนฌ็องเซลิเซ่ ที่เกิดเหตุ ใกล้กับประตูชัยฝรั่งเศส และกันผู้คนออกนอกสถานที่เกิดเหตุ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นหลังคนร้ายขับรถจอดเทียบรถเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในเวลานั้น ก่อนออกมายิงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ภายรถยนต์คันดังกล่าว

รายงานระบุว่า คนร้ายเป็นชายวัย 39 ปี สัญชาติฝรั่งเศส โดยในบ้านพักของคนร้ายพบปืนกล 1 กระบอก ปืนพก 2 กระบอก อุปกรณ์ระเบิด 3 กิโล และอื่นๆ รวมถึงพบโฆษณาชวนเชื่อของกลุ่มไอเอสด้วย

"เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำตามหน้าที่เพื่อป้องกันเหตุการกลายเป็นการสังหารหมู่ พวกเขาป้องกันถนนฌ็องเซลิเซ่จากการนองเลือด" แมทธิอัส เฟคล์ รัฐมนตรีมหาดไทยฝรั่งเศส กล่าว

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนหน้าการเลือกตั้งฝรั่งเศสรอบแรกในวันที่ 23 เม.ย.ที่จะถึงนี้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ผู้สมัครบางรายยกเลิกการหาเสียงในวันนี้