posttoday

ระเบิด 2 ลูกโจมตีกรุงคาบูล ตาลีบันอ้างอยู่เบื้องหลัง

02 มีนาคม 2560

เกิดเหตุระเบิดรถยนต์ 2 จุดโจมตีสถาบันตำรวจในอัฟกานิสถาน ผู้เสียชีวิต 15 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 50 ราย

เกิดเหตุระเบิดรถยนต์ 2 จุดโจมตีสถาบันตำรวจในอัฟกานิสถาน ผู้เสียชีวิต 15 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 50 ราย 

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิด 2 จุดขึ้นในกรุงคาบูล เมืองหลวงของอัฟกานิสถาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 15 คน และได้รับบาดเจ็บอีกราว 50 คน โดยในจำนวนนี้ผู้เสียชีวิต 3 คน เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ส่วนที่เหลือเชื่อกันว่าเป็นพลเมืองธรรมดา

เจ้าหน้าที่รายงาน ระเบิดลูกแรกเกิดขึ้นที่บริเวณกองบัญชาการตำรวจ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมือง ไม่กี่นาทีต่อมาระเบิดลูกที่สองก็ระเบิดขึ้นที่บริเวณตะวันออกของเมือง ใกล้กับสำนักงานของคณะกรรมการรักษาความปลอดภัยแห่งชาติ

Faraidoon Obaidi หัวหน้าตำรวจหน่วยสืบสวนกรุงคาบูลยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิต ระเบิดทั้ง 2 ลูกมุ่งเป้าโจมตีไปที่สถาบันตำรวจ และหลังเกิดเหตุเกิดการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ และกลุ่มมือปืนอีกจำนวนหนึ่งอีกด้วย

Zabihullah Mujahid โฆษกของกลุ่มตาลิบัน ได้ออกมาโพสต์บนโลกออนไลน์ อ้างอยู่เบื้องหลังการโจมตีครั้งนี้ โดยระบุเป็นระเบิดรถยนต์ฆ่าตัวตาย

เหตุก่อการร้ายครั้งนี้นับเป็นเหตุระเบิดลูกแรกของเดือนมีนาคม หลังเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ สำนักงานศาลฎีกาของกรุงคาบูลเอง ก็เพิ่งจะถูกโจมตีด้วยระเบิดฆ่าตัวตายไป

และในวันเดียวกัน ที่พื้นที่ทางตอนเหนือของจังหวัด Baghlan ได้เกิดการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ และกลุ่มนักรบตาลิบันส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 3 ราย และสมาชิกกลุ่มก่อการร้ายเสียชีวิตอีก 7 ราย