posttoday

ดูไบจำคุกหญิงถูกข่มขืน ฐานมีเพศสัมพันธ์กับคนที่ไม่ได้สมรสด้วย

17 พฤศจิกายน 2559

นักท่องเที่ยวชาวสหราชอาณาจักรแจ้งความว่าถูกข่มขืน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับคุมขังเธอ เนื่องจากเธอมีเพศสัมพันธ์กับชายที่ไม่ได้แต่งงานด้วย

นักท่องเที่ยวชาวสหราชอาณาจักรแจ้งความว่าถูกข่มขืน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับคุมขังเธอ เนื่องจากเธอมีเพศสัมพันธ์กับชายที่ไม่ได้แต่งงานด้วย

นักท่องเที่ยวสาวชาวสหราชอาณาจักรวัย 25 ปี ถูกคุมขังในนครดูไบ จากข้อหามีเพศสัมพันธ์กับบุคคลนอกสมรส หลังเธอเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเธอถูกข่มขืนโดย ชายชาวสหราชอาณาจักร 2 คน

นักท่องเที่ยวสาวรายนี้เดินทางมาท่องเที่ยวในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เธอถูกล่อลวงให้เข้าไปในโรงแรม และข่มขืนเมื่อเดือนก่อน หลังเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เธอกลับถูกจับ และดำเนินข้อหาละเมิดกฏหมายของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ความผิดของเธอนั้นมีโทษจำคุกถึง 1 ปี นอกจากนั้นเธอยังอาจโดนลงโทษด้วยการเฆี่ยนตี หรือขว้างปาหินใส่

ขณะนี้นักท่องเที่ยวสาวได้รับการประกันตัวแล้ว ก่อนหน้านั้นเจ้าหน้าที่ได้ยึดพาสปอร์ตของเธอไป ในระหว่างการดำเนินคดีอีกด้วย ในขณะที่ชายผู้ก่อเหตุกับเธอนั้นบินกลับประเทศไปเป็นที่เรียบร้อย รายงานจากครอบครัวของเหยื่อ

เว็บไซต์ Metro รายงานปัจจุบันนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวกลับไปอาศัยอยู่กับครอบครัวของเธอแล้ว แต่เธอยังคงหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่เข้าใจว่าเหตุใดเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูไบจึงแยกความแตกต่างระหว่างการถูกข่มขืน กับการมีเพศสัมพันธ์โดยยินยอมไม่ออก

กระทรวงการต่างประเทศพยายามติดตามเรื่องนี้ และทวงคืนความยุติธรรมแก่นักท่องเที่ยวสาว และครอบครัว ด้านสถิติรายงานว่าชาวอังกฤษมักถูกจับกุมในดูไบมากที่สุดเมื่อเทียบกับชาติอื่นๆ

ดูไบเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวสหราชอาณาจักร แต่ประเทศแห่งนี้มีกฏหมายที่เข้มงวดเกี่ยวกับเรื่องเพศ และการดื่มแอลกอฮอล์

เมื่อ 8 ปีก่อน นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 รายถูกจับกุม จากการที่ทั้งคู่มีเพศสัมพันธ์กันบนหาด Jumeirah ในดูไบ

นอกจากการมีเพศสัมพันธ์กับใครก็ตามที่ไม่ใช่คู่สมรสแล้วจะเป็นกฏหมายที่เข้มงวดในดูไบแล้ว แอลกอฮอล์เป็นอีกหนึ่งสิ่งต้องห้ามเช่นกัน เครื่องดื่มแอลกอฮอลล์จะถูกวางขายในร้านอาหาร และโรงแรมระดับ 5 ดาวเท่านั้น หรืออาจหาซื้อได้ตามร้านค้าที่มีใบอนุญาตในชุมชนที่ไม่ใช่ชาวมุสลิม และหากเจ้าหน้าที่ตรวจพบว่าผู้ขับขี่รถยนต์ ดื่มแอลกอฮอล์มา จะถูกลงโทษด้วยการจำคุก

นอกจากนั้นที่ดูไบยังเคร่งครัดเรื่องเครื่องแต่งกายอย่างมาก หากไม่ใช่สถานที่เช่นสระว่ายน้ำ หรือชายหาดแล้ว ทั้งชายและหญิงจะต้องสวมใส่เสื้อผ้าที่ปิดบังร่างกายตั้งแต่บริเวณท่อนขาเหนือหัวเข่าไป จนถึงหัวไหล่