posttoday

เปิดรับสมัครประชาชนในโครงการแอสกาเดียร์ ประเทศใหม่บนสถานีอวกาศ

26 ตุลาคม 2559

โครงการก่อตั้งสถานีอวกาศเป็นประเทศใหม่กำลังเปิดรับสมัครประชาชนที่สนใจอยากเป็นพลเมือง

โครงการก่อตั้งสถานีอวกาศเป็นประเทศใหม่กำลังเปิดรับสมัครประชาชนที่สนใจอยากเป็นพลเมือง

คุณผู้อ่านกำลังรู้สึกเบื่อโลกอยู่หรือไม่? เพราะเมื่อเร็วๆนี้เพิ่งมีประเทศเกิดใหม่ที่มีชื่อว่าโครงการแอสกาเดียร์ ก่อตั้งโดยทีมนักวิทยาศาสตร์ และกำลังเปิดรับสมัครพลเมืองของประเทศอยู่ โดยไม่จำกัดคุณสมบัติไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็ตาม ขอเพียงเป็นประชากรบนโลกก็พอ!

โครงการนี้เปิดตัวที่กรุงปารีส ของฝรั่งเศสไปเมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีจุดประสงค์เพื่อรักษาเผ่าพันธุ์มนุษย์เอาไว้ ในกรณีที่เกิดภัยพิบัติร้ายแรง เช่นอุกาบาตพุ่งชนโลก เป็นต้น

แอสกาเดียร์ก่อตั้งโดย Igor Ashurbeyli หัวหน้าศูนย์วิจัยการบินระหว่างประเทศในเวียนนา และยังดำรงตำแหน่งประธานของคณะกรรมการวิทยาศาสตร์ยูเนสโกอีกด้วย อย่างไรก็ตามโครงการนี้ไม่ได้เกิดขึ้นจากเขาเพียงคนเดียว แต่ยังได้รับความร่วมมือจากบรรดานักวิทยาศาสตร์, วิศวกร, ผู้ประกอบการ และนักกฏหมายอีกจำนวนมาก

หลังเปิดตัวโครงการแอสกาเดียร์กลายเป็นที่สนใจไปทั่วโลกอย่างมาก ขณะนี้มีประชาชนบนโลกไปลงชื่อสมัครเป็นพลเมืองแล้วกว่า 5 แสนคน ในจำนวนนี้เป็นพลเมืองจากจีนมากที่สุดถึงราว 120,000 คน รองลงมาคือชาวอเมริกันประมาณ 53,000 คน ทั้งนี้ทางทีมงานวางแผนการสร้างไว้ว่าจะปล่อยจรวดปฏิบัติการขึ้นไปในปี 2560 และค่อยๆประกอบจนสถานีอวกาศเสร็จสมบูรณ์

หากคุณผู้อ่านคนใดสนใจอยากโอนสัญชาติไปเป็นประชากรบนอวกาศล่ะก็ เข้าไปร่วมลงชื่อได้ที่เว็บไซต์ด้านล่าง กรอกข้อมูล และประเทศให้เรียบร้อย และรอจนกว่าโครงการจะเรียกตัว ซึ่งไม่แน่ว่าหากประชาชนที่สนใจมีเกินกว่าโครงการจะรับได้ อาจมีการคัดเลือกประชากรที่เหมาะสมสำหรับขึ้นไปอาศัยอยู่บนอวกาศโดยเฉพาะก็เป็นได้

 

https://asgardia.space/